Thứ 4, 24/04/2024 08:21:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:25, 24/06/2016 GMT+7

Tai nạn giao thông - nỗi đau còn mãi!

Thứ 6, 24/06/2016 | 10:25:00 52 lượt xem
BP - Bán đất và tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng để chữa trị và phải trải qua nhiều ca phẫu thuật nhưng vẫn không thể hồi phục lại sức khỏe. Giờ đây, một người đàn ông gần 40 tuổi lại như đứa trẻ lên hai, yếu đuối, ngờ nghệch và trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội.

Bà Chét hằng ngày phải chăm lo mọi sinh hoạt cho conBà Chét hằng ngày phải chăm lo mọi sinh hoạt cho con

Buổi chiều định mệnh

Trong cơn mưa chiều dai dẳng, chúng tôi vừa đi vừa hỏi thăm mãi mới tìm được nhà anh Trần Văn Đồng (1977) nằm sâu trong con đường đất đỏ ở thôn Tân Hiệp, xã Tân Thành (Bù Đốp). Căn nhà gỗ mái lợp tôn ẩm thấp, u tối, bên trong có 2 người đang ngồi trên võng thẫn thờ. Bà Võ Thị Chét, mẹ anh Đồng nhanh tay nhặt những vật dụng vương vãi trên ghế và vội lau qua mời khách ngồi, rồi phân trần: Chú thông cảm, nhà chỉ có hai mẹ con, thằng Đồng giờ ngây ngô, không biết gì, còn tôi tuổi cao lại thường xuyên đau ốm nên nhà bừa bộn.

Anh Đồng nằm trên chiếc võng cũ rách, nói không ra lời, đôi khi rời võng tiến lại gần tường bắt những con bọ đen đang bám đầy cột nhà bỏ vào lòng bàn tay nhìn rồi cười ngờ nghệch. Bà Chét ngân ngấn nước mắt kể lại buổi chiều định mệnh: Khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 9-11-2013, như thường lệ tôi đang nấu cơm chờ con về ăn thì bỗng nghe anh của Đồng ở gần đó chạy đến nói là em bị tai nạn giao thông. Tôi chết lặng một hồi mới sực tỉnh cùng con chạy đến nơi xảy ra tai nạn, thấy hai chiếc xe nằm trên đường với vũng máu lênh láng, còn Đồng được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa Bù Đốp cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ sơ cứu và chẩn đoán Đồng bị chấn thương sọ não nên tư vấn gia đình chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Bác sĩ báo phải mổ gấp vì Đồng bị chấn thương đầu, sưng vùng đỉnh chẩm trái và tụ máu dưới màng cứng. Tôi phải vay mượn khắp nơi mới lo cho con qua cơn nguy kịch”.

Hơn 5 tháng anh Đồng nằm viện, bà Chét không nhớ nổi số tiền phải bỏ ra cứu chữa cho con, chỉ nhớ là phải bán 3 sào tiêu đang thu hoạch mà giờ vẫn còn nợ 50 triệu đồng.

Mất cả tương lai

Bà Chét buồn bã kể tiếp: “Theo điều tra của công an và những nhân chứng kể lại, hôm đó, trên đường đi làm thợ hồ về thì điện thoại di động đổ chuông, Đồng dừng xe bên lề đường nghe. Khi đó có hai thanh niên điều khiển xe máy cùng chiều với tốc độ cao, có biểu hiện say rượu tông rất mạnh vào xe Đồng, làm con tôi bay người về phía trước, ngã đập đầu xuống đường. Sau khi gây tai nạn, hai thanh niên này bỏ chạy”. Nói đến đây mắt bà Chét rưng rưng: “Sao người ta tàn nhẫn với con tôi như vậy. Gây tai nạn xong bỏ trốn biệt tăm, không được lời hỏi thăm động viên, xem nó sống chết thế nào?.

Đồng đang là thanh niên khỏe mạnh, trụ cột chính của gia đình, mỗi tháng kiếm được hơn 4 triệu đồng để trang trải cuộc sống hai mẹ con. Sau khi tai nạn ập xuống, công an chưa tìm ra hung thủ; giờ đây, dự định lập gia đình, chăm lo cho mẹ già của anh không bao giờ thực hiện được. Hiện mọi việc chăm sóc, từ tắm rửa đến vệ sinh cá nhân của anh Đồng đều do bà Chét lo.

Để có tiền nuôi con, bà nhận hạt điều về cạo. Tuổi cao, mắt lại kém nên cố gắng lắm bà cũng chỉ kiếm được 50 ngàn đồng/ngày. Bà Chét xót xa: “Số tiền kiếm được cũng chỉ đủ mua gạo ăn hằng ngày, nói gì đến mua thuốc cho con”. Kể từ ngày con trai bị tai nạn, bà Chét không dám để anh ở nhà một mình. Lúc tỉnh, anh Đồng nằm một chỗ trên chiếc võng quen thuộc nhưng khi trái gió trở trời, đầu anh đau nhức, bà Chét chỉ biết ôm con khóc.

Theo số liệu của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 1.146 vụ tai nạn giao thông, làm chết 104 người, bị thương 136 người. So với cùng kỳ giảm 23 vụ (1.146/1.169), tăng 2 người chết (104/102), giảm 38 người bị thương (136/174). Đáng chú ý trong số vụ tai nạn giao thông có đến 7 vụ rất nghiêm trọng làm chết 14 người, 1 vụ đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 người. Và hầu hết vụ tai nạn rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng thường xảy ra trên tuyến đường lớn như quốc lộ 13, 14 và ĐT741.

Hữu Dụng

  • Từ khóa
55355

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu