Thứ 6, 29/03/2024 14:03:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 07:21, 21/07/2019 GMT+7

Syria: Quân đội phá huỷ các trại huấn luyện chiến binh thánh chiến

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 21/07/2019 | 07:21:00 119 lượt xem
BPO - Các binh sỹ quân đội đã ném bom, sử dụng pháo và tên lửa nhằm vào các phần tử khủng bố thánh chiến người nước ngoài tại các căn cứ và các trại huấn luyện ở khu vực tự trị Jesser Al-Shugur.

Syria: Quan doi pha huy cac trai huan luyen chien binh thanh chien hinh anh 1Cảnh đổ nát sau các cuộc giao tranh ở thành phố Daraa, Syria

Ngày 20-7, cơ quan thông tấn quốc gia Syria SANA cho biết quân đội nước này đã phá hủy các trại huấn luyện các phần tử khủng bố nước ngoài ở tỉnh Idlib, cách thủ đô Damascus 420 km về phía Bắc.

Các binh sỹ quân đội đã ném bom, sử dụng pháo và tên lửa nhằm vào các phần tử khủng bố thánh chiến người nước ngoài tại các căn cứ và các trại huấn luyện ở khu vực tự trị Jesser Al-Shugur, phía Tây của Idlib, gần biên với Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến dịch của quân đội được thực hiện để đáp trả lại các cuộc tấn công bằng tên lửa của phiến quân nhằm vào các ngôi làng và các doanh trại quân đội tại tỉnh Latikia lân cận.

Bên cạnh đó, hai máy bay không người lái mang bom của bọn khủng bố đã bị quân đội Syria bắn hạ tại thị trấn Joreen, phía Tây tỉnh Hama. Mục tiêu của phiến quân là ném bom một sân bay quân sự và các ngôi làng trong khu vực thuộc kiểm soát của chính phủ.

Các vị trí của phiến quân ở các thị trấn Latamneh, Kafer Zeta và Khan Shaikhun đều bị ném bom dữ dội.

Theo ước tính, hơn 65.000 đối tượng khủng bố, trong số đó có hàng nghìn phần tử là người nước ngoài, đang trú ngụ tại Idleb - thành trì cuối cùng và lớn nhất của các nhóm thánh chiến ở Syria.

Các nhóm khủng bố đã không tôn trọng thỏa thuận khu vực phi quân sự được thiết lập tại Idlib.

Trái lại, quân đội Syria đã ngừng các hoạt động quân sự để mở đường cho một giải pháp chính trị nhằm đảm bảo tính mạng cho thường dân cũng như ngăn chặn việc phá huỷ các cơ sở hạ tầng.

  • Từ khóa
80180

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu