Thứ 7, 20/04/2024 03:52:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:07, 09/01/2016 GMT+7

Sức bật từ thể thao học đường ở Đồng Phú

Thứ 7, 09/01/2016 | 09:07:00 187 lượt xem
BP - Thể thao học đường trang bị những kỹ năng vận động cơ bản và cần thiết cho học sinh. Từ đó, góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý chí và lối sống lành mạnh cho các em. Ở huyện Đồng Phú trong những năm qua, thể thao học đường còn là nơi phát hiện, bồi dưỡng, cung cấp những vận động viên giàu tiềm năng cho ngành thể thao huyện.

Những năm qua, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Phòng GD-ĐT huyện đặc biệt quan tâm đến giáo dục thể chất cho học sinh bằng cách đa dạng hóa nội dung và hình thức tập luyện thể dục - thể thao. Trong đó, chú trọng sinh hoạt câu lạc bộ thể thao trường học như bóng đá mini, vovinam (Việt võ đạo), bóng bàn, cầu lông... Lồng ghép giờ học ngoại khóa với hoạt động thể thao do các em tự chọn dưới sự hướng dẫn của giáo viên thể dục. Từ đó, làm căn cứ đánh giá sát chất lượng giáo dục thể chất trong trường và là cơ sở tuyển chọn tài năng trẻ cho thể thao huyện.

Khai mạc Đại hội thể dục - thể thao học sinh huyện Đồng Phú năm 2015

Hiện địa bàn huyện Đồng Phú có 30 trường, gồm 16 trường tiểu học (TH), 9 THCS, 1 TH-THCS, 1 THPT, 1 THCS-THPT, 1 trường phổ thông dân tộc nội trú THCS, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên. Tất cả trường đều có sân bãi tập luyện, trong đó 24 trường có sân bóng đá, 27 trường có sân cầu lông và sân bóng chuyền, 2 trường có nhà tập đa năng. Bên cạnh đầu tư về cơ sở vật chất, ngành giáo dục còn đặc biệt quan tâm đến đội ngũ giáo viên bộ môn thể dục. Đồng thời xem chất lượng giáo viên thể dục ở các trường là mắt xích quan trọng trong quá trình đào tạo vận động viên. Hiện đội ngũ giáo viên thể dục có 41 người, trong đó 32 người có trình độ đại học, 9 người trình độ cao đẳng.

Để tạo sức bật cho thể thao học đường, ngành GD-ĐT huyện phối hợp với ban, ngành, đoàn thể hướng dẫn các trường tổ chức nhiều hoạt động thể dục - thể thao như hội khỏe Phù Đổng, đại hội thể dục - thể thao, các giải thể thao truyền thống. Trong đó, kết hợp các môn thể thao nòng cốt như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, điền kinh với thể thao truyền thống như đi cà kheo, đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố... Số lượng huy chương mà đoàn thể thao học sinh huyện Đồng Phú đạt được qua từng năm đều tăng. Cụ thể năm 2013, tại Đại hội thể dục - thể thao học sinh, đoàn thể thao học sinh Đồng Phú chỉ giành được 1 HCV, 9 HCB, 15 HCĐ. Nhưng đến Đại hội thể dục - thể thao học sinh năm 2015, đoàn Đồng Phú đã giành 8 HCV, 14 HCB, 45 HCĐ.

Từ phong trào thể thao học đường đã phát hiện, lựa chọn vận động viên đạt thành tích cao để có biện pháp bồi dưỡng, rèn luyện. Hiện ngành thể thao huyện đã mở được các lớp năng khiếu điền kinh cho 19 học viên, 2 lớp năng khiếu bóng đá U10 cho 40 học viên. Đồng thời, giới thiệu những vận động viên xuất sắc để ngành thể thao tỉnh có biện pháp bồi dưỡng, đào tạo. Đáng chú ý là địa bàn huyện có các vận động viên điền kinh quốc gia như Nguyễn Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Nga, Hoàng Nguyên Thanh xuất thân từ Trường THCS Tân Tiến. Trong đó, vận động viên Hoàng Nguyên Thanh từng giành HCĐ môn điền kinh tại Sea Game 28 ở Singapore.

Xuân Túc

  • Từ khóa
101133

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu