Thứ 6, 29/03/2024 18:52:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:48, 05/07/2018 GMT+7

Suarez tự tin đối đầu tuyển Pháp, 'châm chọc" Antoine Griezmann

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 05/07/2018 | 14:48:00 220 lượt xem
BPO - Trả lời phỏng vấn ESPN ngày 4-7, ngôi sao của đội tuyển Uruguay Luis Suarez tin rằng hàng phòng ngự La Celeste sẽ "khóa chặt" tài năng trẻ Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp trong trận tứ kết World Cup 2018.

Luis Suarez tự tin đối đầu Pháp. (Nguồn: Reuters)

Suarez cho biết: "Mọi người đều biết Kylian Mbappe là một tiền đạo xuất sắc. Cậu ấy là một cầu thủ chất lượng, có những phẩm chất giống Thierry Henry trước đây. Nhưng tôi nghĩ Uruguay đang có hệ thống phòng ngự rất tốt, có thể kiểm soát được cậu ấy."

Bên cạnh đó, Luis Suarez còn khẳng định tiền đạo Antoine Griezmann của đội tuyển Pháp không hiểu gì về Uruguay.

"Ngay cả khi Griezmann nói mình mang một nửa dòng máu Uruguay thì anh ta vẫn là người Pháp. Anh ấy có thể có thói quen và cách nói chuyện giống người Uruguay, nhưng chúng tôi có cảm xúc hoàn toàn khác," Luis Suarez nhấn mạnh.

"Anh ta không biết cảm giác thực sự của người Uruguay là như thế nào. Anh ta chẳng thể nào hiểu được những nỗ lực mà chúng tôi phải có để gặt hái thành công trong bóng đá. Tôi không biết anh ta đang nghĩ gì trong đầu, nhưng đây là World Cup, tâm lý hoàn toàn khác."

Hiện tại, Uruguay đang sở hữu hàng phòng ngự xuất sắc nhất tại World Cup 2018, khi chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua trong 4 trận đấu đã qua. Thậm chí, Uruguay còn không để thủng lưới trong 4 lần đối đầu gần nhất với đội tuyển Pháp.

Yếu tố bất lợi nhất của La Celeste hiện nay có lẽ là chấn thương của tiền đạo Edinson Cavani.

Liên đoàn bóng đá Uruguay chưa đưa ra thông báo chính thức về việc Edinson Cavani có thể góp mặt ở trận Tứ kết World Cup 2018 hay không. Nhưng những nguồn tin trong cuộc khẳng định với truyền thông rằng gần như chắc chắn tiền đạo chủ lực của Uruguay sẽ không thể tham dự trận đấu này.

Đài BeIN Sports khẳng định Cavani chỉ còn 1% cơ hội góp mặt trong trận gặp Pháp. Trong khi đó, tờ Ovacion cũng dẫn nguồn tin nội bộ trong đội tuyển cho biết: "Chúng ta cần một phép lạ để Cavani có thể ra sân."

Trong trận thắng 2-1 trước đội tuyển Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 World Cup 2018, Edison Cavani có một màn trình diễn rất xuất sắc với cú đúp bàn thắng giúp đội tuyển Uruguay giành quyền vào tứ kết.

Tuy nhiên, niềm vui của La Celeste đã không được trọn vẹn khi tiền đạo chủ lực của họ buộc phải rời sân ở phút 74 do chấn thương bắp chân.

Hai ngày là không đủ để Cavani bình phục. Ở buổi tập mới nhất của Uruguay, Cavani không tham dự. Buổi tập trước đó, anh xuất hiện với gương mặt nhăn nhó, đau đớn khi bước xuống cầu thang.

Nhận xét về chấn thương của Cavani, hậu vệ Adil Rami của Pháp cho biết: "Tôi đã từng gặp chấn thương tương tự và mất nhiều thời gian để hồi phục. Tôi đã nỗ lực để chạy đua nhưng không hề dễ dàng. Nếu Cavani đá trận gặp Pháp, đó là sự mạo hiểm phản khoa học."
 

Canavi nhiều khả năng không thể ra sân vì chấn thương. (Nguồn: AP)


Edinson Cavani hiện là một chân sút chủ lực của đội tuyển Uruguay. Tại Vòng chung kết World Cup năm nay, tiền đạo này đã có tổng cộng 3 bàn thắng cho đội bóng Nam Mỹ.

Nếu quả thật anh không thể ra sân trong trận gặp đội tuyển Pháp vào lúc 21h00 ngày 6/7 tới, đây có thể được xem là một điềm báo chẳng lành cho La Celeste.

Không nhiều đội bóng trên thế giới có được may mắn như Uruguay khi cùng lúc sở hữu 2 chân sút hàng đầu thế giới là Edinson Cavani và Luis Suarez.

Thực tế đã cho thấy, Edinson Cavani và Luis Suarez luôn hỗ trợ nhau rất ăn ý khi cùng xuất hiện trên sân. Cả hai đã cùng nhau ghi đến 98 bàn cho đội tuyển Uruguay (53 bàn của Suarez và 45 bàn của Cavani).

Tuy nhiên, thực tế cũng chứng minh hai cầu thủ này gần như không thể tách rời trên hàng công Uruguay - khi một người vắng mặt, người còn lại sẽ không thể phát huy được phẩm chất vốn có, dẫn đến thất bại của đội nhà.

Một sự thật đáng buồn có thể khiến nhiều người hâm mộ Uruguay phải lo lắng: La Celeste chưa từng được hưởng men say chiến thắng khi Luis Suarez hoặc Edinson Cavani vắng mặt ở các trận đấu tại World Cup.

  • Từ khóa
105253

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu