Thứ 6, 29/03/2024 13:51:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:30, 03/03/2017 GMT+7

Sự thật đã được phơi bày

Thứ 6, 03/03/2017 | 08:30:00 1,132 lượt xem

BP - Những ngày gần đây, nhiều trang mạng phản động liên tục đăng tin về 38 năm sự kiện ngày 17-2-1979. Thông qua cái gọi là “lễ kỷ niệm” do chúng tự dựng ra để tập trung xuyên tạc sự thật, vu cáo, quy kết Đảng, Nhà nước ta đã “lãng quên lịch sử”. Và khi bị lực lượng công an “bóc mẽ”, giải tán đám đông, chúng lại quay sang vu cáo lực lượng công an ngăn cản, “đánh đập các nhà dân chủ tham gia lễ kỷ niệm”. Nhưng cho dù dối trá đến đâu, những kẻ bồi bút của trang mạng phản động “Dân làm báo” cũng không thể lấp liếm được một thực tế là lực lượng công an đã kịp thời chặn đứng chiêu trò giả danh yêu nước của những kẻ phản động nhưng luôn vỗ ngực tự xưng “nhà dân chủ”; phơi bày trò lợi dụng sự kiện để “làm tiền” của chúng.

Là người Việt Nam, không ai có quyền lãng quên sự kiện ngày 17-2-1979, đó là ngày toàn tuyến biên giới phía Bắc đã bị gần 60 vạn quân từ Trung Quốc ồ ạt tấn công xâm lược. Cuộc chiến tranh xâm lược phi nghĩa này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, song hậu quả gây ra cho dân tộc Việt Nam là vô cùng to lớn. Và truyền thống hào hùng chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay một lần nữa được khơi dậy bằng sự đoàn kết một lòng, chặn đứng quân xâm lược. Thắng lợi đó đã được đổi bằng máu của biết bao người con đất Việt. Bởi thế, tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho công cuộc vệ quốc vĩ đại là việc làm mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Nhưng không vì thế mà chúng ta làm ngơ đối với những kẻ cơ hội, phản động lợi dụng sự kiện lịch sử này để chống phá Đảng, Nhà nước hoặc “làm tiền” theo hợp đồng với các thế lực thù địch bên ngoài.

Trước đó, ngày 19-1, đám “dân chủ” trong nước và phản động bên ngoài cũng rầm rộ chuẩn bị cái gọi là “lễ tưởng niệm hải chiến Hoàng Sa năm 1974”. Và chủ trì cuộc tưởng niệm này không ai khác chính là những kẻ có thâm niên chống phá chính quyền, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc như Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diệm, Phạm Văn Chính. Mục đích của chúng chẳng tốt đẹp gì mà nhân sự kiện này để tập hợp, kêu gọi người dân biểu tình chống lại chính quyền. Đám “dân chủ” này có một đặc điểm rất dễ nhận ra là để phục vụ mục đích chống phá, bên cạnh việc bới lông tìm vết, bịa chuyện, bóp méo thông tin... chúng còn cố nhai đi nhai lại những câu chuyện cũ rích nhằm được nhận thưởng từ các thế lực thù địch với Việt Nam.

Trở lại sự kiện nêu trên, không phải tất cả người có mặt tại các địa điểm thắp hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ đều có mục đích xấu. Rất nhiều người dân đã thành kính đến nghĩa trang để tưởng nhớ, dâng hương các anh hùng liệt sĩ. Nhưng điều nực cười là trên các trang mạng phản động lại tràn ngập những tấm ảnh “tự sướng” của các “nhà dân chủ” tại nghĩa trang Tây Tựu, nghĩa trang Lạng Sơn, vườn hoa Lý Thái Tổ... “Lòng thành” của đám người này ở đâu? Vì sao đi thắp hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh biên giới mà tay lăm lăm máy ảnh, máy quay phim để tranh thủ “tự sướng”. Chưa hết, họ còn sẵn sàng “chụp trộm” khi lực lượng công an giải tán đám đông rồi viết bài xuyên tạc tung lên mạng và khản cổ kêu gào rằng chúng mới thực sự là những người “yêu nước”!? Bởi thế, không cần tinh ý lắm, chỉ cần nhìn vào cách thức tham gia “lễ tưởng niệm” đã có thể dễ dàng nhận ra những người thành tâm hay những kẻ lợi dụng việc dâng hương để thực hiện mưu đồ gây rối, chống phá Nhà nước.

Thực tế cho thấy, việc lợi dụng các sự kiện nhằm thực hiện âm mưu chống phá hay các chiêu trò “làm tiền” ngoại bang đã không còn xa lạ của đám “dân chủ” trong thời gian qua. Bởi thế, chúng ta cần nêu cao cảnh giác, không để bọn phản động lợi dụng sự kiện để kiếm tiền một cách bẩn thỉu từ các thế lực thù địch bên ngoài. Độc lập, tự do của đất nước Việt Nam hôm nay phải đổi bằng máu xương của hàng chục ngàn chiến sĩ các lực lượng vũ trang và đồng bào ta. Bởi thế, chúng ta không cho phép bất cứ cá nhân, tổ chức nào lợi dụng sự hy sinh, mất mát của dân tộc vào các chiêu trò “làm tiền” và hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.

Linh Tâm

  • Từ khóa
2583

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu