Thứ 4, 24/04/2024 16:57:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:39, 15/03/2017 GMT+7

CHỐNG DIỄN BIẾN HÒA BÌNH

Sự thật của cái gọi là “biểu tình ôn hòa”

Thứ 4, 15/03/2017 | 07:39:00 2,229 lượt xem
BP - Mấy ngày qua, có một “sự kiện” mà những người “dân chủ” trong nước tập trung chuẩn bị và tuyên truyền khá rộng rãi. Đó là việc linh mục Nguyễn Văn Lý kêu gọi tổng biểu tình vào ngày 5-3-2017 và các chủ nhật sau đó. Tuy nhiên, cuộc tổng biểu tình đã thất bại ê chề và chính linh mục Nguyễn Văn Lý đã phải “thanh minh” trên BBC Việt ngữ rằng “Tôi xác nhận mình là người thay mặt cho Tập hợp Quốc dân Việt kêu gọi biểu tình ôn hòa đồng loạt toàn quốc mỗi chủ nhật từ hôm 5-3. Vì một số vấn đề tế nhị nên tổ chức này tạm thời ẩn danh, chưa thể ra mặt. Nhưng tôi không phải là người điều hành khối người này”.

Tuy nhiên, tại một số địa phương, những người nhân danh chúa nhưng thực ra là những đảng viên Việt Tân như các linh mục: Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục ở Nghệ An cũng đã hưởng ứng “lời kêu gọi” của cha Lý, liên kết với nhau tại giáo xứ Song Ngọc kích động giáo dân đi xe máy lòng vòng trên các con đường liên xã, sau đó tự giải tán, không dám ra quốc lộ 1 vì không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Tại Đồng Nai, Bình Dương cũng có vài người ra ngó nghiêng, không thấy có vẻ gì là một cuộc biểu tình như lời hô hào của cha Lý thì bỏ về. Tại thành phố Hồ Chí Minh, khi những người biểu tình tập trung tại Nhà thờ Đức Bà thì đã bị các chiến sĩ công an đưa lên xe buýt...

Điều đáng lên án không chỉ vì linh mục Nguyễn Văn Lý và những kẻ cơ hội, phản động xúi giục, lôi kéo giáo dân đi biểu tình mà họ còn mượn danh bằng khẩu hiệu lừa bịp “tổng biểu tình vì môi trường” nhưng lại hướng dẫn giáo dân mang theo hung khí như ống nước, tuýp sắt... Xin được trích nguyên văn thông báo của những kẻ phản loạn về sự chuẩn bị này như sau: “Người đi biểu tình lưu ý: Dùng nón (mũ) bảo hiểm, ống kim loại đút tay hay chân vào để bảo vệ tay chân, hai miếng kim loại làm áo giáp trước ngực, bụng và sau lưng, nắp nồi kim loại dùng để chống đỡ... Ở Việt Nam rất dễ tìm, cứ hỏi các bác thợ làm ống nước, máng xối, hàn, mộc, hồ, điện...”.

Vậy là đã rõ, những người tự xưng  “dân chủ” trong nước và đám phản loạn đã chuẩn bị cho việc “biểu tình ôn hòa” bằng cách trang bị hung khí. Qua đó thấy rõ “kịch bản” của chúng là sẽ kích động giáo dân xô xát, ẩu đả với lực lượng chức năng để có cớ sử dụng những vũ khí này. Tiếp đó, chúng sẽ quay phim, chụp ảnh cuộc xô xát rồi tung lên mạng, vu cáo công an, chính quyền “đàn áp” người biểu tình vì môi trường. Trong một số cuộc biểu tình “vì môi trường” do những người tự xưng “dân chủ” và bọn phản loạn kích động tổ chức trước đây, những kẻ cầm đầu đoàn biểu tình cũng đã “căn dặn” người tham gia chuẩn bị cho cuộc biểu tình “ôn hòa” vì môi trường bằng bom xăng, bình gas, gậy gộc, dao, kiếm...

Cuộc biểu tình mà linh mục Nguyễn Văn Lý kích động giáo dân thực hiện mang tên “Tổng biểu tình 5-3” không có gì khác so với các cuộc biểu tình trước đó. Tuy nhiên, mục đích của chúng không chỉ là chống phá Đảng, Nhà nước ta mà còn là cách để làm tiền ngoại bang bằng cách tung tin xuyên tạc, kích động cộng đồng mạng ủng hộ những chiêu trò bẩn thỉu của chúng. Còn nhớ vào ngày lễ tình nhân 14-2 vừa qua, linh mục Nguyễn Đình Thục đã kích động hơn 300 giáo dân xứ Song Ngọc, Nghệ An biểu tình vào Hà Tĩnh với mục đích “đưa đơn kiện Formosa”. Tất nhiên, ai cũng hiểu một kẻ có nhiều hoạt động chống phá đất nước với thói quen tuyên truyền xuyên tạc như Nguyễn Đình Thục thì mọi chuyện không đơn giản như vậy. Tại cuộc biểu tình này, Nguyễn Đình Thục đã kích động những phần tử quá khích dùng gạch đá tấn công lực lượng chức năng, gây rối trật tự công cộng.

Câu hỏi đặt ra là vì sao những kẻ xưng danh “cha tinh thần”, “nhà dân chủ” lại chỉ chăm chăm kêu gọi nhân dân biểu tình, kích động, xúi giục giáo dân chống người thi hành công vụ? Chẳng lẽ vì môi trường mà họ hướng dẫn, thậm chí tài trợ cho người đi biểu tình mang theo hung khí và sẵn sàng xô xát với lực lượng bảo vệ an ninh trật tự? Và sự thật đã bị phanh phui, bóc mẽ khi việc chia chác không đều số tiền kiếm được từ việc xúi giục người dân đi biểu tình, lên mạng và họ không tiếc lời tố cáo, nhiếc móc nhau. Sau sự kiện này, nhiều giáo dân tại các giáo xứ trong nước cảm thấy xấu hổ khi có những kẻ khoác áo sứ giả của chúa để lừa bịp dân, phá hoại đất nước.

Ngày chủ nhật (5-3) đã qua đi một cách yên bình - dẫu có những con quạ bay qua làm vẩn đục bầu trời. Tuy nhiên, âm mưu thâm độc và cách thức kiếm tiền bẩn thỉu của những kẻ mang danh chúa, đội lốt “dân chủ” vẫn còn đó. Vì thế, mọi người cần bình tĩnh để nhìn nhận, đánh giá sự việc một cách khách quan bằng trái tim nóng của lòng yêu nước và cái đầu lạnh của tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc. Đừng để những kẻ đội lốt linh mục với những mưu đồ kiếm tiền bẩn thỉu hay những kẻ phản loạn Việt Tân, những kẻ tự xưng “dân chủ” lợi dụng. Cộng đồng mạng nói riêng và dư luận xã hội nói chung cần nâng cao cảnh giác, đừng vì sự thiếu hiểu biết mà biến mình thành công cụ để những kẻ xấu lợi dụng vào hoạt động chống Đảng, Nhà nước, làm tiền ngoại bang. 

T.L

  • Từ khóa
2587

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu