Thứ 4, 24/04/2024 12:32:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:55, 31/03/2017 GMT+7

Sự phẫn nộ của công chúng!

Thảo Linh
Thứ 6, 31/03/2017 | 07:55:00 11,122 lượt xem
BP - Thời gian gần đây, dư luận trong nước phẫn nộ trước hành vi đáng xấu hổ của một nhóm người trong cái gọi là Văn đoàn độc lập, đứng đầu là Nguyên Ngọc. Nhóm người này tụ bạ lại với nhau tại một quán cà phê ở thành phố Hồ Chí Minh rồi quay video/clip phát tán lên mạng câu chuyện xuyên tạc bịa đặt về người nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Quả đúng là những kẻ đang điên cuồng chống phá Đảng, phá hoại đất nước đã không từ một thủ đoạn nào. Thời gian qua, chúng không ngừng nghỉ việc nói xấu Đảng, Nhà nước và cả các đồng chí lãnh đạo ở Trung ương và nay chúng lại bôi bẩn hình ảnh nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Người “cầm cái” trong câu chuyện cố tình xuyên tạc của nhóm người này là Nguyễn Duy. Ông ta bịa như thật về việc được một người có tên là Bé Bê kể lại. Bé Bê là con của một người đàn ông Pháp và một phụ nữ gốc Hoa sống ở Sài Gòn trước năm 1975. Công việc thường ngày của Bé Bê là tiếp phẩm, tiếp lương cho quân Pháp ở đồn Đất Đỏ. Nhiệm vụ của chị Võ Thị Sáu là dùng lựu đạn để giết chết Bé Bê. Nhưng đúng hôm nhóm của chị Võ Thị Sáu có ý định dùng lựu đạn thì Bé Bê lại không có mặt trong đoàn lính tiếp phẩm nên chị Sáu đã dùng lựu đạn ném vào khu chợ khiến nhiều người bị thương. Sau này, trong một lần quay trở lại huyện Đất Đỏ, nơi có tượng và nhà lưu niệm của anh hùng Võ Thị Sáu, Bé Bê đã chỉ vào tượng chị Sáu mà nói rằng, chính bà này định giết tôi! Nguyễn Duy còn kể một người làm phim về chị Sáu đã xác nhận, người em ruột của chị Sáu nói chị Sáu bị “chập”. Và cũng với tư duy bị “chập”, Nguyễn Duy kết luận: Chỉ người bị “tâm thần” thì trước khi bị bắn mới ngắt hoa cài lên tóc mà thôi (!?)

Từ những thông tin bịa đặt nêu trên, nhóm người này cho rằng dân chúng Việt Nam hiện tôn vinh một người “tâm thần” và quy kết những người làm thơ, viết nhạc, làm phim về chị Võ Thị Sáu đã “phịa” ra mọi chuyện liên quan đến nữ anh hùng. “Nhà dân chủ” Nguyễn Quang A còn bộc lộ ý đồ đen tối của mình khi quay và tung clip của nhóm Văn đoàn độc lập bôi nhọ chị Võ Thị Sáu lên mạng. Trên kênh youtube của mình, Nguyễn Quang A cho biết, sau khi nghe câu chuyện này, ông ta đã quyết định ra Côn Đảo xem người ta làm du lịch tâm linh thế nào... Không biết Nguyễn Quang A đã thấy những gì, nhưng thực tế tại Côn Đảo, dân chúng trong cả nước và rất nhiều du khách nước ngoài nườm nượp bất kể đêm ngày đến viếng mộ chị Võ Thị Sáu.

Trong quan niệm tâm linh của người Việt Nam, người con gái chết trẻ rất linh thiêng. Dữ liệu có thực là chính nhiều đời cai ngục Côn Đảo đã từng phá mộ chị Sáu đều gặp tai họa và chính họ khiếp đảm phải bí mật lập bàn thờ “cô Sáu”. Có tên chúa đảo nhiều lần phá mộ “cô Sáu” nhưng cứ phá hôm trước, qua đêm lại được dựng lại, chứng tỏ người dân ở Côn Đảo rất ngưỡng mộ “cô Sáu”. Thậm chí câu cửa miệng của người dân ở đây khi cam kết điều gì đều nói “có cô Sáu chứng giám” đã cho thấy chị Sáu thực sự được dân chúng tôn thờ như “thần thánh”, bởi sự hy sinh vì nước, vì sự kiên cường, hiên ngang của chị.

Như vậy, một câu chuyện bịa đặt với sự tham gia của hầu hết các “nhân sĩ trí thức” trong cái gọi là “Văn đoàn độc lập” và nhà tài trợ chính là “nhà dân chủ” Nguyễn Quang A đã cho thấy đây không phải là cuộc trò chuyện phiếm kiểu “trà dư tửu hậu” của những văn nghệ sĩ, mà là một sự sắp đặt cố ý của những kẻ mang lòng hận thù với những thành quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã giành được trong các cuộc kháng chiến gìn giữ độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Và ngay lập tức, đoạn clip xuyên tạc, bôi nhọ hình tượng chị Sáu đã được các thế lực thù địch, phản động tung hô như là “bằng chứng” để nói rằng Đảng Cộng sản Việt Nam dựng lên một nữ anh hùng không có thật nhằm cổ vũ dân chúng đánh đuổi thực dân Pháp, đế quốc Mỹ. Thực ra việc tung tin chị Võ Thị Sáu bị “tâm thần” đã được những kẻ cơ hội mang danh “nhà dân chủ” dựng lên từ lâu. Có khác chăng là nay lại được thổi lên bởi các “diễn viên” của nhóm Văn đoàn độc lập mà thôi.

Nhưng không chỉ có nữ anh hùng Võ Thị Sáu bị chúng bôi nhọ. Còn một số anh hùng, liệt sĩ khác cũng bị chúng xuyên tạc là “không có thật”, hay tầm thường hóa hình tượng các anh hùng như Bế Văn Đàn, Nguyễn Viết Xuân, Tô Vĩnh Diện... Đặc biệt, chúng đã còn cố công dựng lên nhiều chuyện để nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Điều đó càng cho mọi người thấy rõ dân chúng càng tôn vinh ai thì chúng càng tung tin bịa đặt về người đó. Thậm chí, chúng còn lật ngược lại lịch sử, ca ngợi những nhân vật đối lập với cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ để hạ bệ những anh hùng yêu nước. Núp dưới danh nghĩa “phục dựng tư tưởng Phan Chu Trinh”, mục tiêu của chúng là nhằm lên án Đảng Cộng sản Việt Nam chọn con đường đánh đổ ngụy quyền, đánh đuổi ngoại bang là sai lầm. Rằng đáng lý chọn con đường “thỏa hiệp” cũng sẽ giành được độc lập, lại không bị đổ máu... Thế nhưng qua các màn kịch vụng về, qua các lập luận loanh quanh và ngớ ngẩn của chúng, bất cứ người nào đọc cũng đều thấy rõ mục đích của việc xét lại lịch sử, hạ bệ thần tượng, anh hùng dân tộc của chúng đều nhằm hạ uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiến tới đòi xóa bỏ Đảng.

Trên con đường phát triển đi lên, đất nước ta còn phải đối mặt với rất nhiều chông gai, thử thách, trong đó có cả những chuyện nghiêm trọng như nạn tham nhũng, cơ hội, ô dù... Bởi thế, chúng ta rất cần những ý kiến phản biện có tâm, có  trí, giống như cần bác sĩ chẩn bệnh và kê toa thuốc phù hợp để chữa trị những căn bệnh nan y. Thế nhưng “phản biện” như nhóm Văn đoàn độc lập trong chiến dịch bôi nhọ anh hùng Võ Thị Sáu thì chỉ mang lại sự phẫn nộ cho công chúng mà thôi!

  • Từ khóa
2595

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu