Thứ 7, 20/04/2024 00:55:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:05, 11/04/2016 GMT+7

Sự hy sinh chỉ có ý nghĩa khi đặt đúng chỗ

Thứ 2, 11/04/2016 | 08:05:00 599 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 32 tuổi, kém chồng 2 tuổi. Chúng em cưới sau 2 năm yêu nhau. Hồi đó gia đình, bạn bè đều nhận xét anh là gia trưởng, ích kỷ nhưng tin tưởng vào tình yêu của anh nên em vẫn đồng ý làm vợ anh. Tuy nhiên, tính xấu của anh ngày càng phát triển. Chỉ cần trái ý là anh la mắng, thậm chí “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. Sau 5 năm chịu đựng, em phải viết đơn ra tòa ly hôn.

Em và chồng đều tốt nghiệp đại học và hiện có công việc ổn định với thu nhập cao. Chúng em có một bé gái, một bé trai xinh xắn, kháu khỉnh. Chồng em được nhiều cô gái hâm mộ, em cũng có nhiều người theo đuổi nhưng em hết sức nghiêm túc và chung thủy.

Đến giờ em vẫn không thể quên những cái bạt tai đến xây xẩm mặt mày kèm lời nói độc địa, nhục mạ của anh đối với em và gia đình. Biết tính chồng hay ghen, em chưa một lần cùng bạn khác giới uống cà phê, nói chuyện riêng. Lúc nào em cũng tạo môi trường có ít nhất 3 người trong công việc. Tuy nhiên, có lần em nói chuyện online với bạn trai của em gái. Cậu ấy nhờ em xóa chuyện hiểu lầm giữa hai đứa. Chồng em chẳng hỏi xem chuyện gì mà chỉ nhìn thấy em chát với đàn ông đã sỉ vả ngay. Khi con tập bò, tập đi bị té hay bệnh mà khóc đêm là anh đổ lỗi cho em với lời lẽ cay nghiệt; la mắng xong anh lăn ra ngủ còn em thức trắng đêm chăm con...

Sau những lần như vậy, anh tỏ ra hết sức hối hận, hứa thay đổi và chiều chuộng em nhưng sau đâu lại vào đấy. Anh không thể kiểm soát lời nói và hành động mỗi khi tức giận trong khi anh rất dễ nóng giận và hay chỉ trích. Bản tính em hiền lành, dễ tha thứ nhưng khi hôn nhân đã ngộp thở bởi những lời chỉ trích, nhục mạ, hành động vũ phu của anh thì em không còn muốn duy trì hôn nhân nữa.

Một năm sau ly hôn thì anh có bạn gái và em có bạn trai nhưng anh vẫn nổi nóng khi thấy em nói chuyện với đàn ông. Anh lại nhục mạ cả em lẫn bạn. Anh khóc khi thăm các con và nói em cho anh cơ hội làm lại từ đầu. Em không đồng ý thì anh lại nói những lời độc địa. Em biết anh không muốn mất gia đình nhưng mỗi lần nhớ đến lời sỉ nhục của anh thì em vẫn rất sợ hãi. Vậy em có nên quay lại với chồng cũ để các con có ba?

Minh Loan (Đồng Phú)

Minh Loan thân mến!

Chị hiểu tâm trạng phân vân của em giữa muốn và không “nối lại tình xưa” với người chồng vũ phu, thích mạt sát người khác. Em muốn các con có đủ ba mẹ nhưng nếu đó là gia đình hạnh phúc, cha mẹ yêu thương, tôn trọng nhau chứ cãi vã, cha đánh đập, chửi bới mẹ chỉ càng làm tổn thương tâm lý cho trẻ mà thôi. Đã giải thoát sau 5 năm nhẫn nhục chịu đựng một cuộc sống gia đình mà theo em đó là địa ngục thì chẳng lẽ giờ em lại muốn “chui vào”?

Đề nghị vợ quay lại không được, chồng cũ em lại giở bài nhục mạ, buông lời cay độc, điều đó cho thấy sự cay nghiệt của anh ta đã là bản chất. Để thay đổi thành người biết tôn trọng, hiểu tâm trạng người khác dường như quá khó với anh ta. Vết thương thể xác sẽ liền da nhưng vết thương tinh thần thì không bao giờ. Và như em chia sẻ thì tình yêu em dành cho chồng cũ đã hết, giờ chỉ còn lòng thương hại. Vậy liệu trở lại với nhau được bao lâu, khi trong lòng ai cũng đầy những tổn thương, mất mát? Phụ nữ nhường nhịn, hy sinh cho chồng con là tốt nhưng lòng tốt, sự hy sinh đặt không đúng chỗ đôi khi lại là tai họa. Vì vậy, sau những gì chị phân tích, em nên cân nhắc kỹ có nên trở về bên chồng cũ hay không nhé?

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107757

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu