Thứ 4, 24/04/2024 01:26:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 12:14, 01/11/2014 GMT+7

Sự chịu đựng nào cũng có giới hạn!...

Thứ 7, 01/11/2014 | 12:14:00 1,557 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em là người đàn ông rất quý trọng gia đình, quý hơn cả mục tiêu sự nghiệp và tiền tài mà nhiều đàn ông vẫn thường hướng đến. Cưới nhau gần 3 năm, chúng em đã có 1 bé trai kháu khỉnh. Em rất tự hào về mái ấm của mình bởi có thể nói, em đang có “vợ đẹp, con ngoan” như nhiều người đàn ông mơ ước. Tuy chưa giàu nhưng kinh tế cũng đã tương đối ổn, đáp ứng nhu cầu bình thường của bản thân. Điều làm em buồn là vì công việc rất bận nên không thể quan tâm đến vợ, con như cô ấy mong muốn. Em không thể đưa vợ đi mua sắm ở siêu thị, không thể tặng hoa và đưa vợ con đi ăn trong những ngày lễ hay cùng vợ chở con đi chơi ở quảng trường mỗi tối như nhiều người... Vậy là sau nhiều lần phàn nàn, vợ em bỗng dưng ra « phán quyết » khiến em sửng sốt.

Theo lời vợ em thì bây giờ cô ấy không còn tình cảm với em nữa mà chung sống chỉ vì con. Cô ấy muốn được sống tự do theo cách của mình, nghĩa là không bị ràng buộc bởi trách nhiệm gia đình, đúng hơn là với em. Sau đó, cô ấy tự ý đi sớm về trễ với bạn bè, không đoái hoài đến cảm giác của em. Hiện giờ, em rất buồn nhưng luôn chịu đựng vì không muốn sự việc thêm rắc rối...

Để cứu vãn gia đình bên bờ chia cắt, em đã xin chuyển sang bộ phận khác làm dù thu nhập ít hơn để có thời gian lo cho gia đình. Thật lòng, em muốn chuộc lại thời gian mình đã bỏ bê vợ con, có cơ hội chăm sóc gia đình và sẵn sàng bỏ qua những ứng xử không đúng của vợ trong những tháng ngày vừa qua. Nhưng dường như mọi cố gắng của em không làm cô ấy mảy may xúc động, luôn từ chối khi em đề nghị cùng đưa con đi chơi, tặng quà cho cô ấy... Hình như cô ấy đang ngầm nói với em nên quen dần với việc sẽ phải chia tay nhau? Điều này khiến em vô cùng đau khổ.

Văn Bình (TX. Đồng Xoài)

Văn Bình thân mến!

Em nói mình là người đàn ông thiên về gia đình nhưng cái cách em thể hiện lại không hoàn toàn như vậy. Đã bao giờ em đặt mình vào vị trí của vợ để biết cảm giác của cô ấy chưa? Khi đó, em sẽ hiểu tại sao cô ấy lại làm những điều mà với suy diễn chủ quan từ bên ngoài nhìn vào sẽ đánh giá là sai. Trong thâm tâm phụ nữ nói chung thường khát vọng và dành tâm sức vun đắp cho gia đình hạnh phúc. Nhưng khi người chồng luôn vịn cớ bận rộn công việc rồi chẳng đoái hoài tới vợ con trong thời gian dài thì sẽ tạo ra những lỗ hổng lớn dần trong mái ấm gia đình. Trống vắng trong lòng người phụ nữ khi đã đi quá giới hạn chịu đựng thì họ sẽ tìm sự bù đắp ở một môi trường khác.

Có lẽ, cô ấy đã quá thất vọng về em nên không còn muốn xem xét thái độ “chuộc lỗi” của em nữa. Và chắc hẳn, cô ấy đã phải đấu tranh tư tưởng không ít trước khi đi đến hành động vượt ra khỏi khuôn khổ hiện tại...

Tuy nhiên, cơ hội cứu vãn hôn nhân của gia đình em vẫn còn nếu em thật lòng “ăn năn”. Các cụ xưa có câu “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Vì thế, muốn tạo lại không khí gia đình, tình yêu ở vợ, con thì em phải nỗ lực trước tiên. Kiên nhẫn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình và cùng cô ấy chăm sóc con để vợ nhận ra hạnh phúc của cô ấy đang ở rất gần. Xác định quan tâm để vợ hiểu tấm lòng của mình thay vì bắt vợ phải nhìn thấy em đang cố gắng thay đổi chỉ vì sự hài lòng của cô ấy.

Cuộc sống của các em vốn đã nhiều bận rộn lo toan, nếu được, hai vợ chồng có thể đi du lịch đâu đó để cùng ôn lại kỷ niệm xưa. Đây là thời điểm thích hợp để hai người “hâm nóng” tình cảm, từ đó cũng sẽ dễ dàng xóa đi những hiểu lầm.          

Ngọc Mai

 

 

  • Từ khóa
107555

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu