Thứ 6, 29/03/2024 19:08:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:45, 16/10/2019 GMT+7

“Sống để yêu thương”

Thứ 4, 16/10/2019 | 15:45:00 174 lượt xem
BP - Với tinh thần “Sống để yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau”, bà Nguyễn Thị Sáu (1967, hội viên Chi hội phụ nữ 2, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Bình, huyện Phú Riềng) luôn chăm chỉ lao động sản xuất để có điều kiện giúp đỡ mọi người và tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương.

Ngoài phát triển kinh tế, bà Sáu luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, vận động chị em ủng hộ các loại quỹ; vận động gia đình và người thân chấp hành tốt các quy định của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, bà còn tiên phong vận động các gia đình tích cực đóng góp cùng Nhà nước nhựa hóa đường giao thông nông thôn trị giá 500 triệu đồng; tu sửa nhà văn hóa thôn hơn 8,2 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Sáu không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội mà luôn chăm chỉ lao động tăng thu nhập để có điều kiện giúp đỡ những mảnh đời khó khăn

Gia đình bà có 4 ha điều, cao su, cà phê. Nhờ áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nên thu nhập hằng năm của gia đình hơn 450 triệu đồng. Ngoài ra, bà còn tích cực nuôi gà vừa tăng thu nhập vừa có điều kiện giúp người khó khăn. Để giúp phụ nữ hoàn cảnh khó khăn, bà thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế; ngoài ra hằng năm bà cho vay không lấy lãi 60 triệu đồng để chị em có vốn làm ăn, chăm sóc vườn cây.

Với tâm niệm “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, bà luôn chủ động, phối hợp thăm hỏi kịp thời chị em lúc ốm đau, hoạn nạn, động viên người già neo đơn, những gia đình hoàn cảnh khó khăn. Song song đó, bà còn ủng hộ gạo cho bếp cơm tình thương của Bệnh viện đa khoa tỉnh 3 tạ gạo mỗi năm.

Ngoài tích cực tham gia hoạt động hội, phát triển kinh tế, quan tâm giúp đỡ mọi người, bà chăm lo hạnh phúc gia đình, sắp xếp thời gian hợp lý, nuôi dạy các con thành đạt. Bà Sáu cho biết: “Tôi luôn xác định phải hài hòa giữa công việc tập thể với chăm lo mái ấm gia đình và tôi may mắn khi luôn có chồng, con động viên, ủng hộ”.

Bà Nguyễn Thị Thi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Bình cho biết: Bà Sáu luôn nhiệt tình với hoạt động của hội phụ nữ, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi động viên, giúp đỡ các chị em trong cuộc sống và phát triển kinh tế. Đặc biệt, bà Sáu còn tích cực giúp đỡ những người hoàn cảnh khó khăn. Việc làm từ thiện của bà Sáu xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Với sự nỗ lực trong thời gian qua, bà Sáu nhận được nhiều giấy khen của các cấp hội. Năm 2018, bà được UBND huyện Phú Riềng, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào hội.

Nguyễn Diễm

  • Từ khóa
44961

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu