Thứ 6, 19/04/2024 04:37:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:41, 19/01/2018 GMT+7

Sớm xúc tiến đầu tư sản xuất các sản phẩm gỗ

Thứ 6, 19/01/2018 | 10:41:00 102 lượt xem
BP - Ngày 18-1, đoàn công tác của thị trấn Yoshino, tỉnh Nara (Nhật Bản) do Thị trưởng Atsushi Kitaoka làm trưởng đoàn, đến tìm hiểu xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực sản xuất gỗ, sản phẩm gỗ trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan. Cùng dự có lãnh đạo Công ty cổ phần sản xuất - thương mại - dịch vụ và nông nghiệp Hải Vương.


Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan tiếp đoàn công tác của thị trấn Yoshino

Thị trưởng Atsushi Kitaoka cho biết, thị trấn Yoshino có truyền thống nghề sản xuất gỗ nhưng lĩnh vực này đang gặp khó khăn về nguồn nguyên liệu và nhân công. Trong khi đó, Bình Phước có nguồn nguyên liệu phong phú, lao động dồi dào. Thị trưởng Atsushi Kitaoka cho hay: Đoàn đã đến Việt Nam nhiều lần để tìm hiểu đầu tư trong lĩnh vực sản xuất gỗ, sản phẩm gỗ ở nhiều tỉnh, thành nhưng nhận thấy Bình Phước có điều kiện thuận lợi nhất. Phía Nhật Bản sẽ hỗ trợ Bình Phước về kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao trong sản xuất gỗ cũng như nguồn vốn để phát triển lĩnh vực này.

Trao đổi với đoàn công tác và các nhà đầu tư, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho biết: Công tác tập huấn và đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao giao Trường cao đẳng nghề Bình Phước chịu trách nhiệm phối hợp với phía Nhật Bản để ký kết đào tạo. Tỉnh sẽ bố trí, sắp xếp lịch trình để đoàn tham quan tại một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất gỗ; đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan hỗ trợ phía Nhật Bản trong tìm hiểu đầu tư. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phía Nhật Bản tổ chức buổi xúc tiến về lĩnh vực sản xuất gỗ, sản phẩm gỗ trên địa bàn tỉnh để tạo sự gắn kết, tăng khả năng hợp tác giữa doanh nghiệp của Bình Phước với các doanh nghiệp của thị trấn Yoshino, tỉnh Nara.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
42430

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu