Thứ 6, 29/03/2024 07:07:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 14:27, 13/11/2015 GMT+7

Sớm đưa Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống

Thứ 6, 13/11/2015 | 14:27:00 176 lượt xem
BP - Đến nay đã qua hơn nửa tháng từ khi Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 được tổ chức thành công tốt đẹp. Đại hội đã nghiêm túc đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IX, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển của tỉnh

trên các lĩnh vực trong giai đoạn 2015-2020. Các văn kiện thông qua đại hội là sự kết tinh trí tuệ, thể hiện ý chí và quyết tâm của Đảng bộ và đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh trong những năm tới, phấn đấu thực hiện mục tiêu: Phát huy truyền thống cách mạng và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đảng trong sạch vững mạnh, giữ vững ổn định chính trị - xã hội và chủ quyền an ninh biên giới, khai thác và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, đưa Bình Phước phát triển nhanh và bền vững.

Trước đại hội, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội X Đảng bộ tỉnh đã nhận được gần 20 ngàn lượt ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, nhân sĩ trí thức, cán bộ hưu trí, các tầng lớp nhân dân và đã được tiếp thu, giải trình tại đại hội. Có thể khẳng định: Đại hội là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với toàn Đảng bộ và nhân dân Bình Phước. Nhưng điều có ý nghĩa quan trọng là sau đại hội phải làm gì và làm như thế nào để tổ chức thực hiện nghị quyết có hiệu quả, biến quyết tâm của đại hội thành quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị và của toàn dân, toàn quân trong tỉnh. Như vậy, nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh là đưa Nghị quyết Đại hội X trở thành hiện thực trong đời sống xã hội.

Trong bài phát biểu bế mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu: “Ngay sau đại hội, tất cả tổ chức đảng, các cấp chính quyền, mặt trận, đoàn thể cần tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc nghị quyết và các văn kiện đại hội; tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân về kết quả đại hội; khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình, kế hoạch hành động đưa nghị quyết vào cuộc sống”.

Việc thống nhất nhận thức, nắm vững thời cơ, thách thức, phát huy truyền thống anh hùng là tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ do đại hội đề ra. Vì vậy, sau khi chương trình toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và kế hoạch thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 được triển khai, cấp ủy, các cấp, ngành, huyện, thị đơn vị cần khẩn trương nghiên cứu, cụ thể hóa nghị quyết thành chương trình hành động cụ thể. Đồng thời, có các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trên các lĩnh vực, biến nghị quyết trở thành hiện thực sinh động trong đời sống xã hội. Trước hết là dồn sức thực hiện, hoàn thành vượt mức cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2015; xây dựng và triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch giai đoạn 2016-2020, trong đó khẳng định 2016 - năm đầu tiên thực hiện nghị quyết sẽ tạo động lực lớn cho việc hoàn thành các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2015-2020.

Xin được nhắc lại lời kêu gọi của Đại hội X Đảng bộ tỉnh: “Toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hãy phát huy cao độ truyền thống cách mạng của Bình Phước anh hùng, tăng cường hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, nêu cao ý chí tự lực tự cường, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội, xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững, góp phần xứng đáng cùng cả nước thực hiện mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Hoàng Thu

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu