Thứ 6, 19/04/2024 15:51:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:30, 05/12/2017 GMT+7

Sôi nổi hội thi “Tuổi trẻ học đường phòng, chống ma túy”

Thứ 3, 05/12/2017 | 11:30:00 616 lượt xem
BP - Ngày 4-12, Sở GD-ĐT tổ chức hội thi sân khấu hóa “Tuổi trẻ học đường phòng, chống ma túy” với 3 trường THPT trên địa bàn thị xã Đồng Xoài tham gia gồm Đồng Xoài, Hùng Vương và Nguyễn Du. Trên 1.000 giáo viên, học sinh của 3 trường đã đến cổ vũ.

Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền của đội thi Trường THPT Hùng Vương

Mỗi trường có 3 đội đại diện các khối lớp 10, 11 và 12 tham gia hội thi. Các đội dự thi cùng trải qua 2 phần thi. Trắc nghiệm kiến thức về ma túy, Luật Phòng, chống ma túy và nhìn nhanh nói khẽ với hình thức quan sát các bức tranh tuyên truyền về phòng, chống ma túy, cùng truyền tin cho nhau để viết ra nội dung, ý nghĩa của bức tranh. Qua 2 phần thi, 3 đội xuất sắc của 3 trường đã được chọn vào vòng chung kết. Ở vòng thi này, 3 đội đã xây dựng và thể hiện 3 tiểu phẩm với chủ đề “Tuổi trẻ học đường phòng, chống ma túy”. Các đội không được vào chung kết tham gia phần thi năng khiếu bằng một tiểu phẩm tuyên truyền có ý nghĩa và được tập luyện công phu. Tiểu phẩm của mỗi đội có cách thể hiện riêng nhưng nhìn chung đều có lối diễn sinh động, sáng tạo, mang đến những thông điệp ý nghĩa, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong phòng, chống, đẩy lùi ma túy ra khỏi học đường.

Hội thi đã tạo cho học sinh sân chơi bổ ích, thiết thực; vừa tạo được không khí vui tươi, sôi nổi trong nhà trường vừa cung cấp cho các em những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất về tác hại cũng như các tệ nạn do ma túy gây ra. Đồng thời kêu gọi học sinh cùng nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống ma túy và không để xảy ra tệ nạn ma túy trong trường học.

Kết thúc hội thi, đội Trường THPT Nguyễn Du giành giải nhất, giải nhì thuộc về Trường THPT Đồng Xoài, Trường THPT Hùng Vương đoạt giải ba. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải phong trào với tiết mục hay, xuất sắc trong phần thi năng khiếu dành cho đội Trường THPT Hùng Vương.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
87348

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu