Thứ 7, 20/04/2024 01:32:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:16, 29/07/2018 GMT+7

Sôi nổi hoạt động hè ở Phú Riềng

Chủ nhật, 29/07/2018 | 08:16:00 130 lượt xem
BP - Dịp hè là thời điểm học sinh về sinh hoạt tại nơi cư trú. Vì vậy việc tổ chức các hoạt động để mang đến thiếu niên, nhi đồng một mùa hè an toàn, bổ ích, vui tươi luôn được Huyện đoàn Phú Riềng chú trọng, quan tâm. Từ đó, góp phần phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần cho các em.

Theo dõi trận đấu của các cầu thủ nhí đến từ 2 thôn Phú Lâm và Phú Tiến, xã Phú Trung, không ít khán giả trầm trồ trước kỹ thuật khá điêu luyện của các em. Những đường bóng, bàn thắng đẹp được các cầu thủ nhí phô diễn hết mình. Đây là giải đấu trong chuỗi hoạt động hè của xã Phú Trung với chủ đề “Mùa hè vui khỏe, an toàn - học ngàn điều hay, làm ngàn việc tốt”, thu hút 6 đội tham gia. Từ đó lựa chọn những cầu thủ xuất sắc, có năng khiếu tham dự giải bóng đá thiếu nhi do huyện tổ chức. Là cầu thủ ghi hat-trick vào lưới đội Phú Tiến trong chiến thắng 5-1 của thôn Phú Lâm, tiền đạo Tăng Đình Sơn (2005) vui vẻ nói: “Đội của em đã tập luyện rất chăm chỉ để chuẩn bị giải đấu này. Em rất vui vì đã ghi 3 bàn, đóng góp vào chiến thắng của đội. Trước giải đấu khá hồi hộp nhưng khi vào trận, em và các bạn đoàn kết, cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Đến đây, em được gặp nhiều bạn, được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và gắn kết tình cảm”.

Đoàn viên thanh niên Phú Riềng cắt tóc cho thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

“Dịp hè này, xã Phú Trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền cho thanh thiếu nhi nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; thăm và tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tổ chức các lớp kỹ năng “học làm người có ích”; tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em; các hoạt động vui chơi giải trí, trò chơi dân gian, thể thao, hát múa tập thể... nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui - khỏe cho thiếu nhi trong toàn xã” - Bí thư đoàn xã Phú Trung Trần Quốc Tuấn cho biết.

Hè năm nay, ngoài các hoạt động thể dục thể thao nâng cao thể chất, tạo môi trường vui chơi lành mạnh cho thiếu nhi, xã Long Tân cũng tổ chức liên hoan nghệ thuật thiếu nhi “Hoa phượng đỏ”. Tham gia tranh tài có 7 đội đến từ các thôn trên địa bàn xã, thể hiện 23 tiết mục với các thể loại đơn ca, song - tam ca, tốp ca, múa. Các tiết mục có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự đổi mới của quê hương, đất nước, tình đoàn kết của dân tộc, mái trường, tình cảm bạn bè, thầy cô và công ơn cha mẹ. Liên hoan là dịp để thiếu nhi được gặp gỡ giao lưu, mở rộng vòng tay bạn bè, thắt chặt tình đoàn kết, bồi dưỡng, phát triển tài năng. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc tổ chức các hoạt động xã hội cho thiếu nhi trong dịp hè. “Tham gia hoạt động hè, chúng em được thể hiện tài năng, vui chơi và giải trí bổ ích” - em Nguyễn Thị Thu Hà (2007), thôn 4, xã Long Tân chia sẻ.

Với chủ đề hè năm 2018 “Mùa hè vui khỏe, an toàn - học ngàn điều hay, làm ngàn điều tốt”, các cơ sở đoàn, đội trong toàn huyện đã tập trung triển khai nhiều hoạt động vui chơi, giáo dục kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em; thiếu niên, nhi đồng đảm nhận các công trình, phần việc vì đàn em; tổ chức các đợt thăm, tặng quà, động viên trẻ em nghèo... Phó bí thư Huyện đoàn Bùi Viết Anh cho biết: “Nét mới trong hoạt động hè năm nay là hướng mạnh về cơ sở, đặc biệt ở các xã có điều kiện khó khăn. Nội dung sinh hoạt, đổi mới, phong phú, hiệu quả hơn, tạo điều kiện cho thiếu nhi ở các xã vùng sâu, xa được tham gia. Việc tổ chức các hoạt động hè tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi góp phần giáo dục nhân cách trẻ, tránh để các em sa vào những trò chơi vô bổ, thậm chí tệ nạn xã hội”.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Phú Riềng cũng phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè như: tu sửa, xây dựng đường nông thôn, khơi thông cống rãnh, tổ chức các phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”... tạo môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Phối hợp Hội Chữ thập đỏ, Điện lực Phú Riềng tổ chức ra quân chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, “Hoa phượng đỏ”, trao 20 phần quà tặng thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà 250 người nghèo, người già neo đơn; tư vấn hỗ trợ việc làm cho đoàn viên, thanh niên; sửa chữa và thay mới trang thiết bị điện cho 20 hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Long Hà. Đoàn cũng tổ chức sân chơi, cắt tóc, cắt móng tay và tặng quà, tập vở, quần áo cũ cho 200 thiếu nhi S’tiêng tại thôn Bù Ka 2, xã Long Hà; tổ chức giải bóng đá thiếu nhi huyện Phú Riềng lần thứ 1/2018... Từ đó giúp các em có một mùa hè bổ ích, an toàn, lành mạnh, góp phần giảm tệ nạn xã hội, các em bước vào năm học mới tràn đầy niềm vui, hứng khởi.

Vũ Nam

  • Từ khóa
83963

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu