Thứ 3, 23/04/2024 14:46:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:15, 12/07/2018 GMT+7

Sở Thông tin - Truyền thông trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thứ 5, 12/07/2018 | 14:15:00 621 lượt xem
BP - Ngày 29-6-2018, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1819/UBND-TH gửi Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-7-2018, Sở TT-TT đã có văn bản trả lời các nội dung cử tri ý kiến, kiến nghị. Sau đây là những nội dung chính trong văn bản này:

Kiến nghị của cử tri tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng: Hiện nay, sóng điện thoại các nhà mạng Vinaphone, Viettel, Mobifone chưa đáp ứng nhu cầu.

Cử tri Huỳnh Tấn Ba, phường Thác Mơ (Phước Long) đề nghị cần ngăn chặn kịp thời các hành vi kích động, xúi giục của thế lực thù địch - Ảnh: Q.Minh

Sở TT-TT trả lời: Theo quy hoạch tới năm 2019, tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng sẽ có 33 vị trí cột ăngten được lắp đặt với 63 trạm phát sóng thông tin di động (trạm BTS) để phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của người dân. Đến nay tại xã này, các doanh nghiệp viễn thông đã đầu tư xây dựng tổng 29 vị trí cột ăngten với 59 trạm BTS (2G: 26 trạm; 3G: 22 trạm; 4G: 11 trạm). Trong đó: Mạng viễn thông Viettel có 11 vị trí với 31 trạm (gồm 2G: 9 trạm; 3G: 11 trạm; 4G: 11 trạm); mạng viễn thông Mobifone có 9 vị trí với 12 trạm (2G: 8 trạm; 3G: 4 trạm); mạng viễn thông Vinaphone có 9 vị trí với 16 trạm (2G: 9 trạm; 3G: 7 trạm).

Như vậy, với số lượng 59 trạm BTS đã được triển khai, về cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc cho người dân tại xã Thống Nhất, tuy nhiên vẫn còn một số khu vực lõm, nhiều cây lớn nên chất lượng sóng còn yếu. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp viễn thông di động sẽ tiếp tục triển khai thêm các trạm mới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ điện thoại, cụ thể như: Vinaphone đã quy hoạch trong năm 2018-2019 triển khai thêm 2 vị trí tại xã Thống Nhất. Mobifone đã xây dựng 2 cột ăngten (chuẩn bị phát sóng) tại thôn 8, và đang lên kế hoạch để phát sóng trong thời gian tới.

Qua thực tế sử dụng mạng điện thoại di động, đề nghị người dân tại xã Thống Nhất cung cấp cụ thể khu vực sóng yếu không sử dụng được điện thoại di động (tại thôn, ấp) để Sở TT-TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh quan tâm phủ sóng các khu vực này.

Phản ánh của cử tri phường Thác Mơ, thị xã Phước Long: Hiện nay dư luận đặc biệt quan tâm việc Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Trên các trang mạng xã hội, một số kẻ xấu lan truyền nhiều thông tin sai lệch, kích động biểu tình, chống phá, xuyên tạc về dự thảo. Tại một số địa phương, người dân tụ tập, biểu tình gây mất an toàn xã hội, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và gây hoang mang trong dư luận. Đề nghị cấp có thẩm quyền kịp thời nắm bắt định hướng tuyên truyền ổn định tinh thần trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn thị xã nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

Sở TT-TT trả lời: Thời gian qua, trước tình hình tại nhiều địa phương xảy ra tình trạng người dân tụ tập, tuần hành, biểu tình trái quy định; trên các trang mạng xã hội, những thành phần xấu phát tán các clip, hình ảnh mang tính kích động, kêu gọi biểu tình, đập phá,... ảnh hưởng đến trật tự, an ninh chính trị tại nhiều khu vực. Để phòng ngừa một cách chủ động những tình huống xấu có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, kịp thời thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền ổn định tư tưởng nhân dân, Sở TT-TT đã phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông đồng loạt nhắn tin tuyên truyền (qua điện thoại); định hướng thông tin, tuyên truyền cho các cơ quan báo chí cũng như hệ thống thông tin cơ sở (như phòng văn hóa - thông tin, đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thị xã) trong tỉnh, cụ thể những kết quả đã thực hiện:

 Tuyên truyền trên báo chí, truyền thông cơ sở: Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước, Tạp chí Khoa học và Thời đại, Tạp chí Văn nghệ; phòng văn hóa và thông tin, đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thị xã đã có những hoạt động tuyên truyền phù hợp để nâng cao cảnh giác của người dân, kêu gọi người dân cần tỉnh táo, bình tĩnh, không tham gia, không làm theo những lời kêu gọi, kích động biểu tình gây mất an ninh, trật tự công cộng, vi phạm pháp luật. Theo đó, Báo Bình Phước có 8 bài viết; Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước có 5 bài đọc trên sóng phát thanh và 1 chương trình trên sóng truyền hình trên chuyên mục “Bình luận và phản biện”; Tạp chí Khoa học và Thời đại dẫn nguồn 2 bài viết đã bám sát tình hình thực tiễn dòng thời sự, hướng công chúng có cái nhìn khách quan, toàn diện về các vấn đề, sự kiện chính trị - xã hội của đất nước như: Cảnh báo các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; chiêu bài dân chủ; kêu gọi người dân bình tĩnh khi thể hiện lòng yêu nước; vạch trần những nhận định thiếu thiện chí về kinh tế nước ta,...

Đồng thời, tuyên truyền qua mạng viễn thông: Các doanh nghiệp viễn thông tại tỉnh như: Vinaphone, Mobifone, Viettel Bình Phước đã thực hiện gửi tin nhắn tuyên truyền qua tất cả thuê bao điện thoại đang hoạt động của các mạng viễn thông với nội dung: Trong những ngày qua, các thế lực xấu đã lợi dụng việc Quốc hội đang thảo luận Dự luật Đặc khu kinh tế để kích động nhân dân biểu tình, đập phá các doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan, phá trụ sở cơ quan, cản trở giao thông,... Đây là những hành động vi phạm pháp luật... UBMTTQVN tỉnh Bình Phước kêu gọi nhân dân trong tỉnh cần bình tĩnh, không tham gia, không làm theo những lời kêu gọi kích động. Khi nhận được thông tin kêu gọi biểu tình, đập phá doanh nghiệp, trụ sở cơ quan thì báo cho cơ quan công an gần nhất...

Ngoài ra, tại cuộc họp giao ban báo chí định kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở TT-TT tổ chức, sở cũng đã định hướng, chỉ đạo các cơ quan báo chí tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đề nghị các cơ quan báo chí phát huy thế mạnh của từng loại hình báo chí để có cách thức tuyên truyền phù hợp; phát huy thế mạnh của mạng xã hội trong đấu tranh, phản bác các thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Và với nỗ lực triển khai kịp thời những nhiệm vụ nêu trên đã góp phần tích cực thực hiện công tác tư tưởng nhân dân, tác động trực tiếp vào nhận thức người dân, không làm theo những hành vi xúi giục, lôi kéo, kích động của các thành phần xấu.

Nguyễn Minh Bình
Quyền Giám đốc Sở TT-TT

  • Từ khóa
21458

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu