Thứ 6, 29/03/2024 18:41:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:52, 15/06/2018 GMT+7

Sở Tài chính sẽ giảm 2 phòng chức năng sau khi sắp xếp

Thứ 6, 15/06/2018 | 09:52:00 1,295 lượt xem
BP - Ngày 14-6, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì họp Tổ kiểm tra, thẩm định đề án theo Quyết định số 999-QĐ/TU của Tỉnh ủy đối với Sở Tài chính.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng kết luận tại buổi thẩm tra đối với đề án của Sở Tài chính

Hiện Sở Tài chính có 44 biên chế và 8 hợp đồng theo Nghị định số 68 với 8 phòng chuyên môn nghiệp vụ. Thực hiện đề án theo Quyết định số 999-QĐ/TU, sở đã xây dựng còn 6 phòng. Cụ thể, sáp nhập Phòng Tin học - Thống kê với Văn phòng sở và Phòng Tài chính doanh nghiệp vào Phòng Ngân sách. Qua đó, giảm 2 chức danh trưởng phòng, 5 chức danh phó trưởng phòng, giảm 1 biên chế, 3 hợp đồng và dự kiến mỗi năm giảm chi thường xuyên từ ngân sách 260 triệu đồng.

Giám đốc Sở Tài chính Trần Văn Mi cũng nêu ra một số khó khăn, vướng mắc đối với đơn vị, như: Khối lượng công việc thuộc nhiều lĩnh vực liên quan đến tài chính, ngân sách, trong khi lực lượng công chức ít hơn các tỉnh, thành khác. Để đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chuyên môn, đề nghị chưa thực hiện phương án tinh giảm biên chế và Sở Nội vụ cần ban hành tiêu chuẩn cụ thể để soát xét cấp phó trưởng phòng dôi dư cũng như lộ trình thực hiện giảm đối với cấp lãnh đạo phòng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cơ bản thống nhất phương án sắp xếp, tinh giảm các đầu mối của Sở Tài chính, đồng thời đánh giá: Đề án của sở ngắn gọn, rõ ràng, bảo đảm nguyên tắc “4 tăng”, “4 giảm” theo đề án của Tỉnh ủy. Đề nghị sở bổ sung kế hoạch tinh giảm biên chế theo lộ trình của Chính phủ quy định. Đối với các kiến nghị, Tổ kiểm tra, thẩm định đề án ghi nhận và có văn bản trình Thường trực Tỉnh ủy xem xét.

T.Mảng

  • Từ khóa
21087

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu