Thứ 3, 23/04/2024 18:43:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:37, 12/07/2018 GMT+7

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời kiến nghị của cử tri

Thứ 5, 12/07/2018 | 18:37:00 707 lượt xem
BPO - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1819/UBND-TH ngày 29-6-2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước về việc trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản trả lời như sau:

Cử tri Đỗ Thị Hường, tổ 1, ấp 7, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản kiến nghị: Gia đình cử tri có một liệt sĩ hy sinh tại Campuchia, hài cốt đã đưa về Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng họ tên trên phần bia chưa chính xác nên gia đình cử tri vẫn chưa tin tưởng đây là hài cốt liệt sĩ của gia đình. Vấn đề này cử tri đã kiến nghị nhiều lần đến cấp có thẩm quyền nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Nay cử tri đề nghị Ban chỉ đạo 1237 về tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Bình Phước, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ kinh phí, phương tiện để gia đình sang Campuchia xác minh hồ sơ liệt sĩ để gia đình được biết phần mộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu có chính xác là mộ của người thân hay không.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời: Hiện nay, nhà nước chưa có quy định về việc hỗ trợ kinh phí, phương tiện cho thân nhân đi tìm kiếm và xác minh thông tin mộ liệt sĩ. Nếu có vấn đề cần xác minh thông tin quy tập hài cốt liệt sĩ ở Campuchia, đề nghị bà có đơn gửi Cơ quan Thường trực 1237 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh) để được hỗ trợ xác minh. Việc gia đình bà nghi ngờ phần mộ tại Bà Rịa - Vũng Tàu không phải là liệt sĩ của gia đình vì tên trên phần bia mộ chưa chính xác, để có cơ sở xác nhận mộ liệt sĩ nêu trên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị bà cùng gia đình thực hiện giám định ADN xác định danh tính hài cốt liệt sĩ, thủ tục giám định gồm: Đơn xin giám định ADN xác định danh tính hài cốt liệt sĩ; Giấy báo tử của liệt sĩ (photo); Bản trích lục địa bàn hy sinh của liệt sĩ (do Bộ chỉ huy Quân sự hoặc đơn vị quản lý liệt sĩ cấp). Hồ sơ gửi về Sở Lao động 9 Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để được xem xét thực hiện thủ tục giám định gien.

Cử tri phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long kiến nghị: Tỉnh hướng dẫn giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng là dân công hỏa tuyến khi không còn hồ sơ, giấy tờ chứng minh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời: Hiện nay, chế độ dân công hỏa tuyến được thực hiện theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14-10-2015 của Thủ tướng chính phủ về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Theo quy định tại Khoản 1, Điều 5 của quyết định này thẩm quyền giải quyết chế độ thuộc ngành quân đội giải quyết. Vì vậy, đề nghị các đối tượng giải quyết chế độ dân công hỏa tuyến liên hệ với ngành quân đội để được hướng dẫn giải quyết.

Giám đốc Võ Văn Mãng

  • Từ khóa
21466

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu