Thứ 5, 18/04/2024 21:00:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:33, 03/11/2016 GMT+7

Sơ kết đấu tranh phản bác thông tin xấu trên mạng xã hội trong LLVT

Thứ 5, 03/11/2016 | 11:33:00 1,354 lượt xem
BP - Ngày 2-11, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, phản động và những thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, việc đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, phản động và những thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội trong lực lượng vũ trang tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định. Để ngăn ngừa thông tin xấu, độc hại, Bộ CHQS tỉnh đưa ra các giải pháp phòng chống, như đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đảng bộ; mỗi phòng, ban và các bộ phận quán triệt tới 100% chiến sĩ không để các thế lực thù địch lợi dụng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

 Đại tá Luyện Ngọc Khoát, Phó chủ nhiệm Chính trị báo cáo kết quả triển khai thực hiện đấu tranh phản bác thông tin xấu độc trên mạng xã hội tại hội nghịĐại tá Luyện Ngọc Khoát, Phó chủ nhiệm Chính trị báo cáo kết quả triển khai thực hiện đấu tranh phản bác thông tin xấu độc trên mạng xã hội tại hội nghị

Hội nghị đã thảo luận và có nhiều ý kiến tham gia nêu cách nhận diện âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh, đối ngoại. Những thông tin xấu do các thế lực thù địch chủ mưu thực hiện, phản ánh sai lệch sự thật, bóp méo, gây nghi ngờ, gieo rắc sự hoang mang, dao động, làm giảm sút lòng tin của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vào Đảng, Nhà nước, quân đội; nguy cơ, tác hại của các thông tin xấu, độc hại trên nhiều lĩnh vực của xã hội; đồng thời đề xuất, kiến nghị, đưa ra nhiều giải pháp ngăn ngừa, phòng chống sát thực tế, gắn với cơ quan, đơn vị.

Yêu cầu đặt ra trong thời gian tới là cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị phải thấy rõ vị trí, ý nghĩa của việc tổ chức lực lượng tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, phản động, thông tin xấu, độc hại trên mạng hiện nay là một nhiệm vụ, là kênh thông tin góp phần đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Qua đó, mỗi cá nhân phải tự tìm hiểu, tự học về mạng xã hội; thường xuyên tích cực truy cập internet nắm diễn biến thông tin, kịp thời phát hiện những quan điểm sai trái, phản động và những thông tin xấu, độc để tham gia đấu tranh và báo cáo nhanh chóng. Song song đó, cần đề cao tinh thần cảnh giác, chấp hành nghiêm quy định về bảo mật thông tin và sử dụng internet tại cơ quan, đơn vị.

Quang Thạch

  • Từ khóa
3664

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu