Thứ 4, 24/04/2024 13:38:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:58, 01/01/2017 GMT+7

Sinh con trai hay gái, hiếu thuận vẫn là nhất

Chủ nhật, 01/01/2017 | 09:58:00 396 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em đã có một con gái đầu nên khi biết em mang bầu đứa thứ 2, mẹ chồng rất phấn khởi, quan tâm. Sợ em nghén mệt nên bà giành làm hết mọi việc và còn tranh thủ đón cháu gái đi học về, tắm rửa, cho ăn trước. Một sự thay đổi bất ngờ làm em rất cảm động.

Nhưng từ khi em siêu âm về biết là con gái thì đang vui vẻ bà bất ngờ thay đổi thái độ. Bà hậm hực, gắt gỏng và bỏ bê luôn việc nhà, bảo em tự lo đón con. Bà luôn nói với chồng em, vợ mày lại đẻ vịt giời và bóng gió nói em không biết đẻ, giống mẹ em chỉ sinh toàn con gái...

Chồng em không nặng nề chuyện này mà luôn động viên em lo cho thai nhi khỏe mạnh. Nhưng vì mẹ chồng đi khắp nơi than vãn em không biết đẻ làm em rất buồn. Bà còn nói em phải sinh đứa thứ ba để kiếm con trai nối dõi, trong khi vợ chồng em đều là đảng viên, điều kiện kinh tế cũng khó khăn.

Gia đình luôn căng thẳng, nhiều lúc mẹ chồng la mắng quá lời, em lên tiếng thì lại cho là hỗn. Em áp lực quá chị ạ!                  

Minh Hằng (Lộc Ninh)

Minh Hằng thân mến!

Trong cuộc sống, muốn có thành quả, hạnh phúc bao giờ cũng phải vun đắp. Bởi vậy, không chỉ em mà chồng cũng phải cố gắng giải thích cho mẹ chồng hiểu. Con gái cũng có thể thờ cúng ba mẹ sau này. Hơn nữa, hai em đều là đảng viên, không được phép sinh con thứ ba, vừa khổ vợ chồng em vừa là nỗi lo cho cả gia đình. Sinh con gái hay trai không chỉ phụ thuộc vào em mà rất nhiều yếu tố khác... Mẹ chồng trách em là không đúng, song ảnh hưởng của tư tưởng Nho giáo nên việc coi trọng con trai trong nhiều gia đình Việt vẫn còn khá nặng nề. Tư tưởng đó đã ăn sâu vào văn hóa gia đình người Việt từ xưa đến nay. Để xóa bỏ sự bất bình đẳng giới không phải là việc có thể làm trong ngày một ngày hai.

Dù sao em vẫn có sự cảm thông, thấu hiểu từ chồng. Do vậy, em lựa thời điểm hai vợ chồng tình cảm bên nhau rồi tâm sự băn khoăn, buồn lo mà mẹ chồng gây cho em. Như thế, em vừa có thể giải tỏa được nỗi buồn trong lòng vừa nhận lại sự an ủi, sẻ chia từ chồng, bởi đang mang thai, phiền lo không chỉ khổ em mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa bé trong bụng. Không dễ thay đổi tư tưởng của mẹ chồng em trong thời gian ngắn. Vì thế, em cần phải thật tinh tế, khéo léo và kiên trì. Nếu không sẽ chẳng khác gì đổ thêm dầu vào lửa, làm mẹ chồng càng thành kiến với em hơn.

Trong hoàn cảnh của em, không nên nóng vội mà hãy để chồng hoặc con mình làm cầu nối giảm bớt căng thẳng. Sau đó, em chủ động tạo mối quan hệ hòa hợp với mẹ chồng để bà nhận thấy em là người khéo léo trong việc dung hòa mối quan hệ gia đình và luôn phải giữ đúng chức phận là dâu con. Tuy rằng mẹ chồng cư xử không đúng với mình nhưng em vẫn dành cho bà những tình cảm, sự quan tâm chăm sóc của người con. Những điều đó có thể làm cho bà dần cảm mến, kéo khoảng cách giữa em và bà lại gần nhau hơn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107801

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu