Thứ 7, 20/04/2024 01:25:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 22:18, 15/12/2019 GMT+7

Singapore đưa ra cảnh báo đi lại tại khu vực đông bắc Ấn Độ

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 15/12/2019 | 22:18:00 167 lượt xem
BPO - Theo Bộ Ngoại giao Singapore, công dân Singapore cần theo dõi sát và cập nhật những diễn biến mới nhất về các cuộc biểu tình từ các phương tiện thông tin đại chúng địa phương ở đông bắc Ấn Độ.

Singapore dua ra canh bao di lai tai khu vuc dong bac An Do hinh anh 1Mọi người đứng cạnh các phương tiện bị người biểu tình đốt cháy trong cuộc biểu tình, sau khi Quốc hội thông qua Dự luật sửa đổi công dân (CAB), tại Guwahati, ngày 13-12. (Nguồn: Reuters)

Bộ Ngoại giao Singapore (MFA) ngày 14-12 đã đưa ra cảnh báo đi lại trong khu vực Đông Bắc Ấn Độ, kêu gọi các công dân Singapore cần cảnh giác và thận trọng theo sát các báo cáo về các vụ việc biểu tình bạo lực tại khu vực này để đảm bảo an toàn.

Các cuộc biểu tình bạo lực đã diễn ra tại khu vực đông bắc Ấn Độ sau khi một đạo luật được thông qua mà theo nhiều người ở khu vực này cho rằng sẽ giúp một lượng lớn người nhập cư từ quốc gia láng giềng Bangladesh được nhập quốc tịch Ấn Độ.

Một lệnh giới nghiêm vô thời hạn đã được ban hành tại thành phố chính Guwahati của bang Assam.

Lệnh giới nghiêm cũng đã được áp dụng tại một số nơi khác thuộc bang Assam và bang Meghalaya.

MFA cho hay việc đi lại và di chuyển trong khu vực nói trên gặp nhiều khó khăn do các cuộc biểu tình đường phố và việc hủy bỏ một số chuyến bay và chuyến tàu.

Tại một số nơi, dịch vụ trao đổi dữ liệu thông tin di động cũng bị giới hạn.

Theo MFA, công dân Singapore cần theo dõi sát và cập nhật những diễn biến mới nhất về các cuộc biểu tình từ các phương tiện thông tin đại chúng địa phương, đồng thời phải có những biện pháp cẩn trọng để đảm bảo an toàn cá nhân, trong đó có cả việc tránh xa các khu vực đông người.

  • Từ khóa
80755

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu