Thứ 5, 18/04/2024 15:46:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 22:56, 27/11/2016 GMT+7

Singapore chính thức đưa Trung tâm Đổi mới vào hoạt động

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 27/11/2016 | 22:56:00 243 lượt xem
BPO - Phóng viên tại Singapore ngày 24-11 đưa tin, quốc gia Đông Nam Á này vừa chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Đổi mới-SGInnovate với mục tiêu kết nối mạnh mẽ hơn nữa các nhà khoa học, doanh nghiệp và nguồn lực tài chính để thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ vào sáng tạo, làm động lực đổi mới kinh tế và xã hội.
Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam tại lễ khánh thành SGInnovate. (Nguồn: businesstimes)

Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam nhấn mạnh rằng trên cơ sở được phát triển từ Cơ quan Phát triển Infocomm Singapore, trung tâm này sẽ là "cánh tay nối dài" của Quỹ Nghiên cứu Quốc gia trong việc thúc đẩy các sáng kiến khởi nghiệp của các ngành công nghiệp mới. 

SGInnovate sẽ là nơi mà các doanh nhân, các kỹ sư và các nhà khoa học từ mạng lưới các đối tác như Trường Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ Nanyang, Học viện Công nghệ Singapore, Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore... liên kết trên cơ sở các chương trình, dự án đầu tư được chính phủ cấp vốn. 

Các dự án sẽ tập trung vào việc xây dựng, thương mại hóa các ý tưởng, sáng tạo dựa trên công nghệ thuộc các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, năng lượng thông minh, sản xuất kỹ thuật số, trí thông minh nhân tạo, robot...

Bên cạnh đó, học giả và sinh viên từ các trường đại học Singapore cũng có thể tận dụng lợi thế của cộng đồng tại SGInnovate để phát triển ý tưởng trong không gian công nghệ và khoa học. 

Trung tâm Đổi mới-SGInnovate là một phần trong kế hoạch trị giá 4,5 tỷ SGD (tương đương hơn 3,2 tỷ USD) đầy tham vọng của Chính phủ Singapore trong việc thúc đẩy các ý tưởng sáng tạo và đổi mới công nghệ nhằm đổi mới hệ sinh thái cũng như nền kinh tế theo hướng xanh, sạch và phát triển bền vững, tiên phong trong việc xây dựng một quốc gia "thông minh" đầu tiên trên thế giới.

  • Từ khóa
96252

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu