Thứ 6, 29/03/2024 03:43:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:56, 21/07/2014 GMT+7

Siêu kinh điển giữa các vì sao

Thứ 2, 21/07/2014 | 08:56:00 2,530 lượt xem
BPO - Barcelona và Real Madrid đang chuẩn bị cho các trận đấu “siêu kinh điển” mùa tới với toàn những siêu sao thượng thặng của bóng đá thế giới.

Đội hình dự kiến cho trận siêu kinh điển giữa Real Madrid (trái) và BarcelonaĐội hình dự kiến cho trận siêu kinh điển giữa Real Madrid (trái) và Barcelona 

Sức nóng của “Siêu kinh điển” cũng khiến Ban tổ chức giải La Liga (Tây Ban Nha) có thể phải điều chỉnh lịch đấu trận lượt đi (sau tháng 10), vì chờ đến khi tiền đạo Luis Suarez của Barcelona hết hạn bị FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá 4 tháng vì cú “cẩu xực” ở World Cup.

Thậm chí, họ có thể linh động điều chỉnh sớm hơn trong trường hợp luật sư của Barcelona thành công khi kháng án ra Tòa án phân xử thể thao (CAS) để giảm án treo giò cho Suarez. Hiện lịch thi đấu cụ thể La Liga mùa tới chưa công bố, nhưng vòng đấu khai mạc được ấn định là các ngày 23 và 24-8. Trước đó là 2 trận tranh Siêu cúp giữa Atletico Madrid và Real Madrid (lượt đi ngày 19-8, lượt về ngày 22-8).

Với sự ưu ái này, trận “Siêu kinh điển” sẽ có sự góp mặt của những siêu sao thượng thặng. Barcelona đang có trong tay bộ ba siêu tiền đạo gồm Luis Suarez, Lionel Messi và Neymar, trong đó Messi không còn gánh vác vai trò ghi bàn số 1 nữa mà thiên về kiến thiết. Mắt xích còn lại trong bộ tứ tấn công huyền ảo này của Barcelona là Iniesta hoặc tân binh Ivan Rakitic. Sắp tới Barca mua thêm 1 trung vệ đẳng cấp nữa chọn lựa giữa Jan Vertonghen (Tottenham), Mats Hummels (Borussia Dortmund) và Marquinhos (PSG) để đá cặp với Pique. Như vậy, ông Enrique sẽ trả Mascherano trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự quen thuộc cùng Sergio Busquets. Ở vị trí thủ môn, sau khi Victor Valdes ra đi, Barcelona mua về 2 thủ môn xuất sắc là Ter Stegen và Claudio Bravo (vừa chơi ấn tượng ở World Cup cùng tuyển Chile).

Trong khi đó, Real Madrid chuẩn bị làm lễ ra mắt ngôi sao thứ 2 là James Rodriguez (từ Monaco) vào đầu tuần tới với giá gần 90 triệu euro, theo tờ L’Equipe (Pháp) tiết lộ. James Rodriguez sẽ ký hợp đồng 5 năm, và nhận lương 8 triệu euro/mùa. Sau thương vụ này, Real đàm phán mua luôn tiền đạo Radamel Falcao cũng từ Monaco. Cùng với Toni Kroos đã đến, đội hình mùa tới của Real cực khủng nhất là trên hàng công khi kết hợp với 2 siêu sao Cristiano Ronaldo, Gareth Bale.  

UEFA công bố 10 cầu thủ vào chung kết ứng cử Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất trong năm. Trong số này, có 2 cầu thủ hiện đổi CLB là Diego Costa từ Atletico Madrid đến Chelsea, và Luis Suarez từ Liverpool đến Barcelona. Còn lại là Di Maria và Cristiano Ronaldo (cùng Real Madrid); James Rodriguez (AS Monaco -ảnh); Messi (Barcelona), Philipp Lahm, Thomas Muller, Manuel Neuer và Arjen Robben (đều của Bayern Munich).

 

Atletico Madrid cũng tăng cường đáng kể với tiền đạo Mario Mandzukic từ Bayern Munich (22 triệu euro) và thủ môn Jan Oblak từ Benfica (16 triệu euro), để thay cho trung phong Diego Costa đến Chelsea (38 triệu euro) và thủ môn Courtois cũng trở lại Chelsea. Atletico cũng bị Chelsea “rút ruột” khi lấy thêm 2 cầu thủ nữa là Filipe Luis (20 triệu euro) và Tiago Mendes (chuyển nhượng tự do) và bán luôn tiền đạo Adrian đến Porto (11 triệu euro). Tuy nhiên, HLV Diego Simeone rất tự tin trong mùa này khiến 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona phải e dè.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
103073

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu