Thứ 6, 29/03/2024 00:05:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 19:34, 27/02/2013 GMT+7

Sẽ dứt điểm 15 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người trong tháng 3

Thứ 4, 27/02/2013 | 19:34:00 2,477 lượt xem

Chiều nay 27-2, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi cùng đại diện các sở, ngành và huyện, thị xã liên quan đã làm việc với đoàn công tác của Thanh tra chính phủ do bà Lê Thị Thủy, Phó tổng thanh tra làm trưởng đoàn về kết quả và tiến độ giải quyết 22 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, đến nay tỉnh đã thống nhất với Thanh tra chính phủ kết quả giải quyết 7 trong 22 vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài trên địa bàn tỉnh. 15 vụ việc còn lại UBND tỉnh đã thành lập đoàn công tác kết hợp các huyện tiếp tục rà soát, đối thoại cùng người dân khiếu kiện và sớm có kết quả giải quyết.

Đại diện các hộ khiếu nại, tố cáo kéo dài kiến nghị tại các buổi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh

Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua gặp những khó khăn, vướng mắc, như: số lượng đơn thư do Thanh tra chính phủ chuyển về nhiều; diện tích đất thu hồi rải rác trên địa bàn rộng, đi lại khó khăn; hầu hết các hộ dân khi làm việc chỉ cho biết diện tích ghi trong đơn khiếu nại và không cung cấp được hồ sơ có liên quan đến quyền và lợi ích khiếu nại, gây khó khăn cho xác minh…

Thanh tra tỉnh đề nghị: Thanh tra chính phủ kiến nghị với Thủ tướng chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chấp thuận cho tỉnh thu hồi một số diện tích rừng nghèo kiệt đã giao cho các công ty cao su quản lý để có đất giao cho các hộ dân bị thu hồi đất lâm nghiệp không còn đất ở, đất sản xuất. UBND tỉnh sớm phê duyệt chủ trương quy hoạch đất tạo quỹ an sinh cho các huyện giao đất cho dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lê Thị Thủy yêu cầu: UBND tỉnh cần giải quyết triệt để các vụ việc còn lại trong tháng 3-2013. Đoàn công tác và huyện, thị xã liên quan phải bám sát địa bàn, giải quyết dứt điểm từng trường hợp cụ thể.

Phó chủ tịch Nguyễn Văn Lợi đã hứa với đoàn công tác của Thanh tra chính phủ tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các vụ việc, bảo đảm đúng tiến độ đoàn yêu cầu.

Lâm Phương

  • Từ khóa
23005

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu