Thứ 6, 29/03/2024 01:55:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:19, 13/05/2018 GMT+7

“Say nắng” tuổi xế chiều

Chủ nhật, 13/05/2018 | 14:19:00 863 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Vợ chồng tôi đều đã trên năm mươi tuổi, hai con cũng đã lập gia đình và ra ở riêng. Tuy vậy, vợ chồng tôi sống rất tình cảm. Sáng hai vợ chồng đi tập thể dục cùng nhau, buổi chiều lại đến trường đón các cháu đi chơi, ăn uống. Tôi cảm thấy mãn nguyện với cuộc sống của mình cho đến khi phát hiện chồng có tình cảm với người đàn bà khác.

 Cách đây một năm, chồng tôi được con trai mua cho chiếc điện thoại di động cảm ứng. Sau đó, tôi để ý thấy anh thường xuyên lên mạng Zalo nhắn tin tình cảm với một phụ nữ khác. Tôi cảnh báo không nên như thế thì anh bảo quen qua mạng nói chuyện cho đỡ buồn thôi, không gian ảo mà vợ lo lắng, quan tâm làm gì. Nhưng tôi đâu có thể làm ngơ khi thấy anh lên mạng nhắn tin thường xuyên. Qua theo dõi, tôi còn biết hai người đã hẹn nhau đi cà phê, nhà nghỉ.

Tôi gọi điện thoại cho người đàn bà kia nhắc nhở thì cô ta lại mắng chửi tôi không biết cách giữ chồng ráng chịu, đừng lên mặt dạy đời. Cô ta hiện đã ly hôn, sống với con gái học lớp 5, ở khác phường. Còn với chồng, khi tôi gọi các con đến để cùng nói chuyện cho ra nhẽ thì anh thề thốt không có gì và làm ầm lên mỗi lần tôi nhắc về cô ta. Sự thật là anh ấy vẫn lén lút liên lạc, qua lại với người phụ nữ kia. Bây giờ tôi phải làm thế nào? Có nên hẹn gặp đe dọa bắt cô ta cắt đứt quan hệ với chồng tôi hay không?

Mai Lan (Đồng Xoài)

Mai Lan thân mến!

Vợ chồng ở độ tuổi này cộng thêm sống khá tình cảm, êm ấm thì chuyện chồng có mối quan hệ ngoài luồng là việc rất khó có thể chấp nhận. Nhưng cách tốt nhất để đưa chồng quay trở lại với gia đình lúc này không phải là làm ầm lên mà phụ thuộc vào cư xử khéo léo của chị cũng như chồng chị có quyết tâm thay đổi hay không.

Trước hết, hai người nên nghiêm túc nhìn nhận lại vấn đề. Chị hãy thẳng thắn nói rõ quan điểm của mình với chồng, làm rõ việc tại sao vợ chồng êm ấm, con cháu ngoan ngoãn, hiếu thuận, cuộc sống kinh tế cũng ổn định mà anh ấy lại tìm niềm vui bên ngoài? Đồng thời, chị nên nhìn lại tình cảm vợ chồng thời gian này có bị xao nhãng không? Hai người có thực sự vun đắp tình cảm hay đã trở nên nhàm chán? Khi đã làm rõ, chị yêu cầu chồng, nếu muốn tiếp tục duy trì gia đình, tôn trọng vợ con thì dứt khoát hẳn mối quan hệ ngoài luồng.

Còn đối với người phụ nữ kia, trước đây chị đã gọi điện thoại nhưng người đó tỏ thái độ không thiện cảm thì tốt nhất không nên “dằn mặt” nữa. Có thể cô ấy nghĩ trong mối quan hệ này, mình là người chiến thắng mà không nhận ra đó chỉ là tình cảm nhất thời. Chị hãy nói chuyện, phân tích một lần nữa cho cô ấy hiểu, chồng chị không từ bỏ gia đình vì nếu muốn anh ấy đã làm rồi. Có thể hôm nay vì cô ấy có sức hút bởi sự trẻ trung, xinh đẹp hoặc anh ấy ham mê tình cảm mới lạ mà đến với cô nhưng không có gì ràng buộc cả. Trong khi chị là vợ hợp pháp, có con cái, đã chia sẻ cùng nhau bao nhiêu cay đắng, ngọt bùi. Phụ nữ cần người đàn ông làm chỗ dựa vững chãi chứ không vì tình cảm nửa vời. Nhưng chị cũng cần tìm hiểu vì điều này tùy thuộc vào trình độ, nhận thức của người thứ ba mới biết thuyết phục được hay không?

Chị hãy tìm cách vun đắp lại tình cảm, hâm nóng lại mối quan hệ vợ chồng. Hãy chia sẻ cho anh ấy biết chị đã hy sinh vì anh ấy những gì, nỗi đau trong lòng chị thế nào khi biết anh ấy phản bội. Hãy để anh nhận ra vai trò, vị trí của chị và gia đình trong lòng anh ấy và có đáng để đánh đổi cho những cảm xúc bất chợt hay không? Cho anh ấy thời gian suy nghĩ lại và chị cũng thật bình tâm để suy xét, tha thứ cho anh ấy nhé!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107896

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu