Thứ 7, 20/04/2024 18:40:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:10, 21/05/2016 GMT+7

Sau vấp ngã phải biết đứng dậy!

Thứ 7, 21/05/2016 | 10:10:00 310 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đang phải sống trong tâm trạng bứt rứt khó nói thành lời. Cách đây một năm, khi mới ra trường và vào làm ở một cơ quan, em bị “say nắng” bởi một đồng nghiệp nam. Anh ấy đã có vợ, 2 con và hơn em 7 tuổi, là trưởng phòng của em. Từ quý mến sự chỉ bảo công việc nhiệt tình và cảm phục kiến thức sâu rộng mà em yêu anh lúc nào không hay.

Cảm nhận được tình cảm của em, anh thường xuyên mời em đi uống cà phê. Anh kể cuộc sống gia đình mình không hạnh phúc. Họ chỉ còn trách nhiệm với con. Họ chấp nhận sống chung trên danh nghĩa để con cái được chăm sóc chu đáo. Anh ấy nói em là cô gái giàu tình cảm nên muốn giãi bày cùng em cho nhẹ lòng. Em lâng lâng với “lời nói có cánh” của anh. Trái tim em bắt đầu lỗi nhịp trước những cử chỉ âu yếm của anh.

Trong một chuyến đi công tác cùng nhau, em đã ngã vào vòng tay anh. Và em ngày càng lún sâu vào mối quan hệ đó. Đã có lúc lý trí em mách bảo không nên làm kẻ thứ ba nhưng rồi em không sao thoát ra được. Điều em không ngờ là sau một năm yêu thương, hy sinh vì anh, cách đây hơn một tháng anh lại bảo chúng em nên chia tay. Lý do là anh không muốn em khổ, hy sinh vì anh.

Em rất sốc vì trước đó không lâu, anh ấy đã nói em chờ khi nào con anh hiểu chuyện và có thể tự lập được thì anh sẽ ly hôn vợ. Em nghĩ đấy là số phận sắp đặt nên chấp nhận chờ đợi. Em không thể tin anh ta lại trắng trợn lừa dối em như vậy. Anh ta bảo em xinh đẹp, giỏi giang, kiếm đâu chẳng được chồng nhưng em không cam lòng. Một tháng qua, đêm nào em cũng khóc.

Đến cơ quan, anh ta coi như chưa từng làm gì có lỗi với em, vẫn sống vui vẻ, thoải mái. Thỉnh thoảng còn nhắn tin cho em với những lời khiếm nhã. Em có nên cho kẻ sở khanh một bài học hay không? 

Lê An(Hớn Quản)

Lê An thân mến!

Chuyện của em là hồi chuông cảnh báo cho nhiều cô gái trẻ mới bước vào đường yêu. Còn việc lừa tình đồng nghiệp của người đàn ông em yêu thật đáng lên án. Chính vì nhẹ dạ cả tin, vì tình yêu mù quáng, em đã phải trả giá đắt bằng tuổi trẻ và hạnh phúc của mình. Qua sự việc, em cũng không phải hoàn toàn không có lỗi.

Tuy nhiên, chuyện xấu đã xảy ra, em có đau khổ, ân hận cũng không thể lấy lại những gì đã mất. Cuộc đời này còn rất nhiều người tốt. Em không nên mất niềm tin vào cuộc sống và cũng đừng tự hành hạ bản thân. Tuy đây là việc không dễ dàng nhưng em phải biết tự đứng dậy để bắt tay làm lại từ đầu..

Trả thù kẻ sở khanh, em cũng sẽ không thể thanh thản, nhẹ nhõm được. Việc em nên làm là hãy tha thứ và quên đi quá khứ buồn. Em nên có suy nghĩ tích cực rằng, mình còn rất trẻ, cơ hội còn nhiều. Những người có thể giúp em đứng vững trên đường đời bây giờ là gia đình và những người bạn thân thiết. Tâm sự với họ, chị tin rằng, em sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích. Nhận ra sai lầm, em sẽ hiểu thêm về cuộc sống luôn đan xen những cạm bẫy với sự chân thành, lòng tốt và sự lừa dối, khổ đau với hạnh phúc. Đó sẽ là những kinh nghiệm quý cho cuộc đời sau này của em.                    

  Ngọc Mai

  • Từ khóa
107763

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu