Thứ 6, 19/04/2024 12:24:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:37, 23/05/2017 GMT+7

Sao lại “rước voi giày mồ…”!?

Thứ 3, 23/05/2017 | 15:37:00 2,704 lượt xem

BP - Ngày 15-5-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ Hoàng Đức Bình, sinh ngày 10-2-1983, thường trú xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Bình được coi là cha đẻ của cái gọi là “Phong trào lao động Việt” mà thực chất là “Ủy ban bảo vệ người lao động Việt Nam”- một tổ chức phản động được dựng lên ở Ba Lan, với mục đích chính là lừa gạt người lao động nhằm trục lợi, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chống phá Việt Nam.

Bình là thành viên Việt Tân “có số má” - kẻ đã sát cánh cùng tên phản động Bạch Hồng Quyền và số linh mục bất lương nhiều lần gây loạn tại Nghệ An và Hà Tĩnh kể từ khi xảy ra thảm họa môi trường biển ở miền Trung. Lần này, Bình bị bắt vì hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Thông tin trên mạng cho biết, ngày 13-5, Hoàng Đức Bình đã công khai hình ảnh hắn chụp chung với Konrad Lax, Bí thư thứ nhất phòng chính trị Đại sứ quán Đức tại Việt Nam để “khoe mẽ” với những kẻ cùng hội cùng thuyền. Khi Bình bị cơ quan điều tra bắt giữ, nhiều người coi đó là thông tin “nóng”. Tuy nhiên, với những người đã biết rõ hành tung và hoạt động của Bình thì việc hắn bị cơ quan thực thi pháp luật bắt giữ là chuyện đương nhiên.

Điều làm không ít người ngỡ ngàng, khó tin là khi bị bắt, Hoàng Đức Bình đang ngồi chễm chệ trên xe ôtô với linh mục Nguyễn Đình Thục. Chưa hết, cùng đi trên chiếc xe ấy còn có Emily, một thành viên của tổ chức phản động Việt Tân ở Mỹ. Vì sao người ta lại ngạc nhiên, khó tin đến vậy? Ấy là bởi trong tâm thức mọi người từ xưa đến nay và theo đức tin của đạo Công giáo, linh mục là người thay thế cho Đức chúa trời để chăm sóc, cai quản giáo dân. Trong sự mường tượng của nhiều người, hình ảnh của linh mục là sự nhân văn, bác ái, đem đến những điều tốt đẹp cho mọi tín đồ. Và trên thực tế, nhiều vị linh mục chân chính rất giữ gìn phẩm hạnh, hướng đồng bào theo đạo Công giáo có cuộc sống kính chúa yêu nước, tốt đời đẹp đạo, truyền nối mối đoàn kết lương giáo thuận hòa. Còn với linh mục Nguyễn Đình Thục thì sao? Thống kê lại thì chỉ toàn là những phát ngôn, việc làm hoàn toàn trái ngược với những điều răn của chúa, gây rối trật tự an ninh quốc gia và góp phần tích cực đưa nhiều giáo dân cuồng tín vào vòng lao lý.

Trở lại sự kiện Hoàng Đức Bình bị cơ quan chức năng bắt giữ, “cha” Thục đã lồng lên như hổ dữ trúng đạn. Ông ta kêu gọi giáo dân tụ tập, lăng mạ những người thực thi nhiệm vụ và đòi trả tự do cho Hoàng Đức Bình. Ông ta cuống cuồng kêu gọi các cha xứ khác đến chi viện để cùng “đi đòi người” vì lý do “công an bắt cóc người hèn hạ”!? Và để phụ họa với cha Thục, cô gái Việt kiều Emily, thành viên tổ chức phản động Việt Tân nói tiếng Việt còn ngọng nghịu, cũng lao ra khỏi ôtô chửi rủa những người thực thi công vụ. Nhìn hình ảnh ấy, nhiều giáo dân của giáo xứ Song Ngọc đã ngơ ngác hỏi nhau: Tại sao cha Thục lại cứ kè kè với những kẻ tội phạm như Hoàng Đức Bình, với những đảng viên Việt Tân ở nước ngoài? Tại sao Bình không phải là người của giáo xứ Song Ngọc, cũng không phải là người trong hội đồng mục vụ, mà chỉ là kẻ luôn có mặt trong các sự kiện gây loạn ở Sài Gòn, Hà Tĩnh nhưng lại đi chung xe với cha Thục? Và khi có người hỏi Bình có phải người của Việt Tân không, cha Thục đã chối đây đẩy và nói rằng “chú Bình” chỉ là người “hỗ trợ pháp lý cho cha trong việc đi kiện Formosa”. Thật nực cười, Bình chỉ là lao động tự do, trình độ cũng chỉ hết phổ thông trung học mà cha Thục lại phải nhờ “hỗ trợ pháp lý” thì lạ quá!

Sự ngạc nhiên của giáo dân Song Ngọc còn chưa dừng ở đây. Tối 16-5, sau khi Hoàng Đức Bình bị bắt một ngày, trong buổi rao giảng thánh lễ, cha Thục đã nói với các con chiên rằng “Hoàng Đức Bình là ân nhân của dân tộc”. Thật lố bịch, một tên tội phạm, kẻ “Chống người thi hành công vụ” và “Lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” và đã bị công an bắt mà Nguyễn Đình Thục lại gọi là “ân nhân”(!?) Y có thể là “ân nhân” của cha Thục chứ làm sao có thể trở thành ân nhân của giáo dân Song Ngọc? Càng không bao giờ là ân nhân của dân tộc được! Đến đây thì bất cứ một con người có đầu óc bình thường nào cũng thấy rõ, cha Thục là người như thế nào. Bằng việc bắt tay với các thế lực thù địch bên ngoài và nâng đỡ những kẻ phản động trong nước như Hoàng Đức Bình, cha Thục đang “rước voi giày mồ”.

“Hãy nói cho tôi biết bạn anh là ai, tôi sẽ cho anh biết anh là ai” - câu thành ngữ này, cùng với những người ngồi chung chuyến xe, ăn cùng mâm cơm với Nguyễn Đình Thục cho chúng ta lý giải vì sao mang danh linh mục, nhưng Nguyễn Đình Thục lại thường xuyên xuất hiện tại những nơi tụ tập gây rối với vẻ mặt thách thức, nghênh ngang, những cách hành ngôn dị hợm, xấc xược như thế. Điều đó cũng giúp chúng ta cắt nghĩa vì sao thánh đường nơi Nguyễn Đình Thục làm quản xứ lẽ ra phải là nơi tôn nghiêm để hành đạo, lại trở thành nơi đón tiếp các phần tử đi ngược lại với giáo lý của Thiên chúa và đạo lý của dân tộc; trở thành hang ổ để những kẻ phản động loan đi các thông tin thất thiệt, cực đoan, sai trái, kích động hận thù. 

Thảo Linh

  • Từ khóa
2621

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu