Thứ 6, 19/04/2024 18:49:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:06, 13/02/2018 GMT+7

Sẵn sàng chăm sóc bệnh nhân trong dịp tết

Thứ 3, 13/02/2018 | 15:06:00 133 lượt xem
BPO - Năm nay thời gian nghỉ tết kéo dài nên đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về nhân lực, vật lực cần thiết phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân đã được các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh triển khai nghiêm túc.

Là đơn vị điều trị tuyến cuối của tỉnh, nơi tiếp nhận số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị rất lớn, vì vậy, ngoài việc bố trí nhân lực trực tết, các công tác dự phòng đơn vị máu, dịch truyền, thuốc, trang thiết bị y tế… đều đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuẩn bị sẵn sàng nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu, điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

 

Dù nghỉ tết nhưng ở khoa thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh các bác sĩ vẫn làm việc bình thường

Bác sĩ Lê Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Ngay từ đầu tháng 1, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh trong dịp tết. Các khoa cấp cứu, khoa ngoại đều được tăng cường thêm bác sĩ trực. Nếu ngày thường chỉ có 1 bác sĩ trực, thì từ ngày 27 tết được tăng cường lên 3 bác sĩ. Đặc biệt, để chủ động đối phó với các tình huống dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra, bệnh viện còn tăng cường thêm lực lượng trực ngoại trú. Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã lên kế hoạch, danh sách nhân sự trực nội, ngoại trú và lực lượng đoàn viên hiến máu tình nguyện để kịp thời huy động trong các trường hợp mất máu cấp cứu cần truyền máu toàn phần. Lực lượng điều dưỡng cũng được tăng cường ít nhất 25% quân số so với ngày thường.

Không chỉ tập trung cao độ về chuyên môn, bệnh viện còn đặc biệt coi trọng việc chăm lo đời sống tinh thần cho người bệnh. Bệnh viện đã rà soát danh sách bệnh nhân đang điều trị nội trú, thống kê người nghèo bệnh nặng và chuẩn bị các phần quà để lãnh đạo bệnh viện thăm, chúc tết. Đối với những người mắc các bệnh mãn tính như huyết áp, tiểu đường, tim mạch, rối loạn mỡ máu, xương khớp… xin về ăn tết và điều trị ngoại trú, bệnh viện kê đơn, yêu cầu bệnh nhân lấy thuốc đủ uống trong suốt những ngày nghỉ tết. Tại Khoa thận nhân tạo, do đa số người bệnh phải chạy thận liên tục trong suốt dịp tết nên mọi hoạt động ở khoa này vẫn diễn ra bình thường. Khoa đã bố trí nhân lực và dịch dự trữ để kịp thời phục vụ người bệnh…

Để đảm bảo phục vụ cho các bệnh nhân trong dịp tết Nguyên đán, không chỉ ở bệnh viện tuyến tỉnh mà tất cả các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đều đã lên kế hoạch trực tết cụ thể, chu đáo. Các bệnh viện đều bố trí trực 4 cấp: Trực lãnh đạo, chuyên môn, trực hành chính, hậu cần và trực bảo vệ. Lịch trực được phân công cụ thể cho từng bộ phận. Đối với các bệnh viện tuyến huyện, tất cả các vị trí đều được tăng cường về nhân lực, trang thiết bị, bảo đảm người bệnh được khám và điều trị bệnh kịp thời.

Trao đổi với một số y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hầu hết đều cho biết: Mặc dù không được vui đón tết trọn vẹn cùng với gia đình, người thân, nhưng với trách nhiệm của người thầy thuốc, các y, bác sĩ đều cảm thấy hạnh phúc khi mang đến sức khỏe, niềm vui cho người bệnh và gia đình bệnh nhân trong những ngày đầu xuân năm mới.

M.Luận

  • Từ khóa
60235

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu