Thứ 6, 29/03/2024 04:38:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:43, 02/06/2013 GMT+7

Sáng nay học sinh cả nước bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp

Chủ nhật, 02/06/2013 | 07:43:00 138 lượt xem


Thí sinh dự thi tốt nghiệp

Sáng nay, ngày 2-6-2013, gần một triệu học sinh lớp 12 trên cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2013. Thí sinh thi môn Ngữ văn, theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 150 phút. Giờ bắt đầu làm bài là 7 giờ 30 phút.

Buổi chiều các em thi môn Hóa học, theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút, bắt đầu từ 14 giờ 30 phút.

Điểm mới nhất trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay là quy chế cho phép các thí sinh được mang vào phòng thi các thiết bị ghi âm, ghi hình, chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin, không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có các thiết bị hỗ trợ khác.

Quy định này đã gây khá nhiều tranh cãi trái chiều và lúng túng cho các cán bộ, giáo viên thực hiện công tác coi thi. Tuy nhiên, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc bổ sung điểm mới này nhằm tăng cường hơn nữa an ninh thi cử, góp phần đảm bảo kỳ thi nghiêm túc.

Một điểm mới khác ở khâu thanh kiểm tra trong công tác chấm thi. Các năm trước có đoàn công tác chấm thi của Bộ chấm lại từ 5 đến 10% số bài thi của hội đồng. 

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, điều đó cũng rất tốt, nhưng do đoàn thanh tra không phải là người của hội đồng chấm thi nên phản ánh việc cần điều chỉnh trong công tác chấm thi không kịp thời.

Rút kinh nghiệm từ đó, năm nay Bộ thay đoàn thanh tra chấm lại bằng việc các hội đồng chấm lại bài thi của chính mình. Điều này giúp chủ tịch hội đồng có thể liên hệ, điều hành, lấy thông tin kịp thời hơn thể điều chỉnh công tác chấm thi tốt hơn. Việc nắm thông tin kịp thời trong quá trình chấm để điều chỉnh là rất quan trọng, đặc biệt là khi chúng ta ra đề mở, vì với đề này, khoảng vận dụng, cách hiểu của thí sinh linh hoạt hơn.

Cũng theo Thứ trưởng Hiển, đề thi của Bộ tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12, không có câu hỏi đánh đố, không quá khó. Học sinh có học lực trung bình với sự cố gắng cần thiết là có thể đỗ. Vì thế, các em nên bình tĩnh, tự tin làm bài.

(Theo Vietnam+)

  • Từ khóa
82587

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu