Thứ 6, 29/03/2024 07:44:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 22:08, 11/08/2019 GMT+7

Sané chấn thương, Bayern Munich đưa hàng loạt ngôi sao vào tầm ngắm

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 11/08/2019 | 22:08:00 271 lượt xem
BPO - Những thương vụ chuyển nhượng được nhắc đến tên Bayern Munich dường như chỉ "tồn tại" trên mặt báo, khi chưa có cái tên nào cập bến Allianz Arena ở mùa Hè này.

Leroy Sané chấn thương khiến Bayern phải chuyển phương án thay thế. (Nguồn: Getty Images)Leroy Sané chấn thương khiến Bayern phải chuyển phương án thay thế. (Nguồn: Getty Images)

Trái ngược với công cuộc cải tổ mạnh mẽ của kình địch Dortmund, Bayern Munich lại tỏ ra khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2019.

Những thương vụ được nhắc đến tên Bayern dường như chỉ "tồn tại" trên mặt báo, khi chưa có cái tên nào cập bến Allianz Arena ở mùa Hè này (không tính đến những Lucas Hernández hay Benjamin Pavard đã ký kết trước khi mùa giải trước khép lại).

Điển hình, truyền thông Đức tuần trước đã liên tục đăng tải thông tin cho rằng Leroy Sané trong tuần này, nhưng cuối cùng ngôi sao này đã không thể đáp ứng được "giấc mơ" của Hùm xám vì chấn thương bất ngờ trong trận tranh Siêu cúp Anh giữa Man City và Liverpool.

Sané dính chấn thương dây chằng và phải nghỉ thi đấu đến 6 tháng sau phẫu thuật, buộc Bayern Munich phải suy nghĩ lại và tìm phương án khác khả quan hơn thay vì chờ ngôi sao người Đức này bình phục.

Hàng loạt những cái tên lại được giới truyền thông đưa ra cho Bayern Munich "chọn lựa" để lấp đầy nhân sự sau khi họ chia tay những tên tuổi như Arjen Robben, Ribery và Rafinha, hay bán đi Mats Hummels cho kình địch Dortmund.

Những cái tên được giới truyền thông nhắc đến gồm có Ivan Perisic (Inter Milan), Timo Werner (RB Leipzig) và Steven Bergwijn (PSV Eindhoven), Mario Mandzukic (Juventus)...

Sane chan thuong, Bayern Munich dua hang loat ngoi sao vao tam ngam hinh anh 1Perisic, Steven Bergwijn và Timo.

Theo Gazzetta dello Sport, Bayern và Inter Milan dường như đã đạt được thỏa thuận về Ivan Perisic. Theo đó, cầu thủ này sẽ đầu quân cho Hùm xám theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm với phí là 5 triệu euro và sau đó có thể mua đứt với giá 20 triệu euro. Hiện tại chỉ cần Ivan Perisic đồng ý thương vụ coi như hoàn tất.

Thương vụ này hoàn toàn có cơ sở khi mà cầu thủ người Croatia này đã không cùng Inter bay đến Tây Ban Nha để thi đấu giao hữu với Valencia.

Trong khi đó, tại Đức, tờ Bild cũng khẳng định giao dịch coi như đã hoàn tất và Ivan Perisic sẽ ra mắt ở Munich vào đầu tuần tới.

Ivan Perisic không còn lạ lẫm gì với Bundesliga, nơi anh đã từng thi đấu cho Dortmund (2011-2013) và Wolfsburg (2013-2015).

Hợp đồng của Perisic với Inter còn đến 2022. Tuy nhiên, dưới quyền huấn luyện viên Antonio Conte, vai trò của anh đã trở nên rất mờ nhạt sau khi Inter mang về Romelu Lukaku.

Hợp đồng này có thể hoàn tất nhanh chóng đến như vậy là do chính CEO Bayern Karl-Heinz Rummenigge phải ra mặt thay vì giao cho Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic. Inter là nơi Rummenigge đã từng cống hiến một thời gian dài khi còn là cầu thủ và vẫn còn một mối quan hệ rất tốt ở đây.

Trong khi đó, Timo Werner tiếp tục được nhắc đến về khả năng cập bến Bayern mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. 

Hợp đồng giữa Timo và RB Leipzig chỉ kéo dài đến năm 2020, nhưng cầu thủ này dường như không muốn gia hạn hợp đồng để tìm cho mình "bến đỗ mới" và có thể đó là Bayern.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, thương vụ Timo-Bayern vẫn chỉ xuất hiện trên mặt báo, và giá của cầu thủ này hiện rơi vào khoảng 25-30 triệu euro.

Steven Bergwijn là cái tên thứ 3 được nhắc đến về khả năng gia nhập Bayern Munich sau khi thương vụ Sané tạm dừng. Tiền vệ cánh 21 tuổi đang chơi cho PSV Eindhoven (hợp đồng đến 2022) hiện đang có giá khoảng 40 triệu euro.

Bayern được coi là đang có lợi thế hơn Sevilla trong thương vụ này do được "thuyền trưởng" của PSV Eindhoven Mark van Bommel - cựu đội trưởng Bayern "bật đèn xanh."

Sane chan thuong, Bayern Munich dua hang loat ngoi sao vao tam ngam hinh anh 2'Người cũ' Mandzukic lại trong tầm ngắm của Bayern.(Nguồn: Getty Images)

Trong danh sách chuyển nhượng Bayern hiện tại còn nhắc đến "người cũ" Mario Mandzukic - người từng thi đấu cho Hùm xám trong giai đoạn 2012-2014.

Sky Sport đưa tin, Bayern đã tiếp xúc với Juventus hỏi mượn Mandzukic (hợp đồng với Juventus còn đến 2021) kèm một bản hợp đồng với điều khoản mua đứt.

Nếu thương vụ này thành công, Mandzukic được xem là một trợ thủ đắc lực, giảm tải cho Robert Lewandowski.

Trước đó, giới truyền thông cũng đồn đoán rằng Bayern chiêu mộ thành công nhà vô địch U21 châu Âu Marc Roca với giá 40 triệu euro.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vụ chuyển nhượng này vẫn chưa có chuyển biến mới.

Sau tất cả, những thương vụ của Bayern trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này vẫn chỉ là trên mặt các trang báo. Nếu không thể đưa ngôi sao nào về Allianz Arena, Bayern Munich xứng đáng giành "Mâm xôi vàng" trên thị trường chuyển nhượng.

  • Từ khóa
105894

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu