Thứ 5, 25/04/2024 07:34:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:41, 29/11/2014 GMT+7

Sân chơi “đa chiều” của người cao tuổi ở thôn Bình Tân

Thứ 7, 29/11/2014 | 08:41:00 226 lượt xem
BP - Thành lập từ tháng 8-2011 nhằm hưởng ứng phong trào “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, đến nay, Câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh của thôn Bình Tân (xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập) đã có 25 thành viên, từ 58 đến 85 tuổi. CLB hoạt động nhờ sự hảo tâm của những người cao tuổi đam mê thể dục dưỡng sinh và một thành viên có kinh tế khá.

Một tiết mục biểu diễn của hội viên CLB dưỡng sinh thôn Bình Tân

Ngày đầu thành lập, CLB nhận sự hỗ trợ từ xã một bộ sông lam, một bộ gậy ngắn và kinh phí để lên huyện tham quan học tập. Gia đình ông Đặng Văn Hậu tài trợ sân tập 105m2, kinh phí, dụng cụ tập dưỡng sinh. Ông Trần Đức Thông tài trợ áo quần đồng phục, giày... và nhiều hội viên người cao tuổi có điều kiện đóng góp quỹ. Mỗi năm quy định mức đóng góp quỹ phụ thuộc vào tình hình kinh tế của hội viên.

Ông Trần Đức Thông cho biết: Hiện quỹ hội có 25 triệu đồng, cho hội viên khó khăn vay với lãi suất 0,1%. Tiền lãi dùng làm chi phí sinh hoạt của hội như: thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ, đi giao lưu học tập... Từ hiệu quả hoạt động, hiện CLB dưỡng sinh thôn Bình Tân được các thôn bạn đến học hỏi.

CLB dưỡng sinh đã giúp các thành viên có cơ hội cải thiện sức khỏe, tinh thần thoải mái. Bà Nguyễn Thị Châu ở tổ 1 cho biết: “Trước khi tham gia CLB sức khỏe tôi rất yếu, đi phải chống gậy. Bây giờ thường xuyên tập dưỡng sinh, sức khỏe tôi được cải thiện, chân không còn đau và đi lại dễ dàng hơn”.

Bà Lê Thị Hồng cũng ở tổ 1 chia sẻ: “Tôi là thành viên từ những ngày đầu, được đi giao lưu gặp gỡ mọi người tôi thấy vui vẻ, cuộc sống ý nghĩa hơn”.

Để người cao tuổi thực sự là chỗ dựa cho con cháu, khẩu hiệu “sống vui, sống khỏe, sống có ích” đã trở thành phương châm hoạt động của mỗi thành viên CLB. Tạo sân chơi bổ ích, lý thú giúp người cao tuổi được thư giãn, CLB còn mang thông điệp “tuổi cao nhưng phong trào văn hóa - văn nghệ không vì thế suy giảm”. Các tiết mục văn nghệ được thành viên CLB tự biên tự diễn đã nhận được sự động viên, ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Ông Đặng Văn Hậu cho biết: “Trong CLB có nhiều gia đình cả hai vợ chồng cùng tham gia, gia đình tôi cũng vậy. Những lúc đi biểu diễn rất vui, chồng diễn vợ làm cổ động viên và ngược lại, đôi khi cả hai vợ chồng cùng đội thi. Trong CLB có những thành viên là chủ doanh nghiệp nên khi gặp nhau, chúng tôi còn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm”.

CLB Dưỡng sinh ở thôn Bình Tân là sân chơi bổ ích giúp người cao tuổi cải thiện sức khỏe, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. CLB đã mang đến cho các thành viên niềm vui “không tuổi tác”.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
101005

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu