Thứ 4, 24/04/2024 01:27:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:45, 11/06/2013 GMT+7

Sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:45:00 701 lượt xem

Để đáp ứng nhu cầu cho thiếu niên, nhi đồng trong ngày hè, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã chiêu sinh các khóa học hè với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn như: nhảy hiện đại, cầu lông, võ thuật...

Những ngày đầu hè, đến Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, chúng tôi cảm nhận được không khí nhộn nhịp, tất bật, có rất nhiều phụ huynh đến ghi danh cho con học hè.


Trung tâm đầu tư 14 triệu đồng mua thêm các đầu sách mới phục vụ nhu cầu của thanh thiếu nhi

Đang làm thủ tục đăng ký cho con, chị Nguyễn Thị Lan Anh, ở phường Tân Phú cho biết: “Thấy mấy người bạn đưa con đến học, sau một thời gian các cháu nhanh nhẹn, không còn nhút nhát nên tôi đưa con đến đăng ký. Vừa cho cháu có mùa hè vui chơi bổ ích, an toàn, vừa phát huy sở thích, năng khiếu ca hát”. Chị Hoàng Thị Thường ở khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú cũng đưa con gái 5 tuổi đến trung tâm đăng ký học aerobic. Chị Thường chia sẻ: “Tôi thường mở tivi cho cháu xem các chương trình thiếu nhi, hát múa, nhảy aerobic... Mỗi lần như vậy, cháu tập nhảy theo. Thấy cháu thích nên tôi đến đăng ký”.

Hè năm nay, Trung tâm thanh thiếu nhi chiêu sinh nhiều lớp năng khiếu. Các bộ môn nghệ thuật gồm: Đàn organ, hội họa, múa dân gian, múa hiện đại, luyện viết chữ đẹp, thanh nhạc thiếu nhi và thanh niên... Bộ môn thể thao gồm: Võ teakwondo, võ cổ truyền, dace sport, aerobic, cầu lông, bóng rổ, karatedo, aikido... Các câu lạc bộ (CLB) đội, nhóm như: Đội tuyên truyền măng non; đội văn nghệ giai điệu xanh, sơn ca; đội lân sư rồng, aerobic; các CLB kỹ năng trẻ thanh niên, múa hiện đại, ươm mầm tài năng... cũng được chú trọng. Hè năm nay trung tâm mở thêm 3 lớp mới: Dace sport, luyện viết chữ đẹp và cầu lông thu hút nhiều em đến đăng ký theo học. Trung tâm còn đưa vào lớp học kỹ năng sống với những nội dung bổ ích như: “Học kỳ trong quân đội”, chương trình “Học làm người có ích”, “Hành trình xanh - trải nghiệm cuộc sống” và các chương trình tham gia cấp khu vực như đăng cai Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc lần thứ IV, Liên hoan Búp sen hồng tại Phú Yên... Qua đó giúp các em có cơ hội khám phá thiên nhiên, tiếp xúc, làm quen với môi trường quân đội.

Mong muốn con theo đuổi niềm đam mê và phát huy năng khiếu, anh Nguyễn Văn Chức ở thị xã Đồng Xoài đưa con gái 6 tuổi đến ghi danh vào lớp thanh nhạc và con trai 11 tuổi đăng ký tham gia học hai lớp kỹ năng. Anh Chức cho biết: “Học kỳ trong quân đội” và “Học làm người có ích” nhằm nâng cao kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi. Đây là môi trường lành mạnh, bổ ích để các cháu được giao lưu văn hóa, nâng cao khả năng giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống.

Cùng với việc đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài nghệ thuật, thể thao cho tỉnh, trung tâm còn tổ chức những hoạt động mang tính giáo dục cao như: Hội thi tuyên truyền măng non, thi an toàn giao thông, kể chuyện theo sách, vẽ tranh bảo vệ môi trường... Để tổ chức được những hoạt động này, hàng năm trung tâm đã trang bị thêm nhiều đầu sách mới để đáp ứng nhu cầu văn hóa đọc cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Chị Mai Tuyết Ngọc, Giám đốc trung tâm cho biết: “Hiện nay trẻ thích xem phim hơn là đọc sách. Để tăng niềm đam mê đọc sách cho các em, trung tâm đã đầu tư 14 triệu đồng mua các đầu sách phục vụ thiếu nhi. Sách chủ yếu có nội dung xoay quanh chủ đề thầy cô, bạn bè, trường lớp, thiên nhiên, quê hương đất nước”.

Chị Ngọc cho biết thêm: Năm nay, trung tâm sẽ phát động “Ngày hội đọc sách suốt 3 tháng hè”. Qua đó tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi có cơ hội tiếp xúc với các loại sách, ở nhiều nội dung khác nhau nhằm nâng cao khả năng giao tiếp, đặc biệt là nâng cao văn hóa đọc cho lứa tuổi thanh thiếu nhi.          

T.Hương

  • Từ khóa
82644

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu