Thứ 6, 29/03/2024 19:44:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 07:51, 26/01/2017 GMT+7

Sắc xuân từ những biểu ngữ, cờ Đảng, cờ Tổ quốc

Thứ 5, 26/01/2017 | 07:51:00 417 lượt xem
BP - Ai đi qua quốc lộ 14, đoạn thuộc thôn 2, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng những ngày cận tết Nguyên đán Đinh Dậu cũng phấn khởi vì thấy cờ và biểu ngữ đẹp mắt, phấn chấn lòng người.

Cờ Tổ quốc, biểu ngữ được treo rất đẹp trên quốc lộ 14, đoạn thuộc thôn 2, xã Minh Hưng 

Suốt khoảng 2km, dọc 2 bên lề đường nơi đây treo trên mỗi cột đèn đường là cờ Tổ quốc, cờ Đảng và biểu ngữ. Biểu ngữ chữ vàng, nền đỏ nổi bật trên bầu trời xanh thẳm với những khẩu hiệu ngợi ca công ơn của Đảng, Bác Hồ... như: “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”; “Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm”; “Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng Cộng sản Việt Nam”; “Tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”; “Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xã Minh Hưng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Chúc mừng năm mới”; “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân thắng lợi”...

Nắng vàng tinh khiết, gió sớm hiu hiu thổi, cờ, biểu ngữ bay phấp phới làm lay động lòng người. Trời xanh cho cảnh yên bình, nền đỏ kích thích hưng phấn, màu vàng tạo hiệu ứng đẹp... Tổng thể nơi đây như đang có không khí hoan ca bên cạnh tiết xuân ấm áp, sum vầy hạnh phúc. Từ hiệu ứng của màu sắc, nắng, gió quyện với thời khắc giao mùa đã làm ý nghĩa nội dung trong các biểu ngữ nhân lên. Treo cờ Tổ quốc, băng rôn, biểu ngữ trong các dịp lễ, tết là việc làm thường xuyên. Nhưng ở một xã vùng sâu, dân cư thưa như Minh Hưng, làm được như thế thật đáng để nhiều nơi học tập và nhân rộng.

Chính Trung

  • Từ khóa
92664

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu