Thứ 5, 28/03/2024 20:01:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:30, 11/03/2019 GMT+7

Rơi máy bay ở Ethiopia: LHQ công bố tổ chức có nhân viên tử vong

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 11/03/2019 | 14:30:00 99 lượt xem
BPO - Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho biết có hàng chục nhân viên thuộc các cơ quan Liên hợp quốc gồm IOM, WFP, UNRA, WB, UNEA bị thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Ethiopia.

Roi may bay o Ethiopia: LHQ cong bo to chuc co nhan vien tu vong hinh anh 1Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines ở cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia 50km về phía đông, ngày 10-3-2019

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 11-3 đã bày tỏ đau buồn trước thông tin chiếc máy bay Boeing 737-800 MAX mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn tại quốc gia châu Phi này, khiến toàn bộ 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó có hàng chục nhân viên Liên hợp quốc.

Người phát ngôn Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông Stephane Dujarric nêu rõ Tổng Thư ký Liên hợp quốc gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình các nạn nhân, trong đó có cả các đồng nghiệp của ông tại Liên hợp quốc, cũng như chính phủ và nhân dân Ethiopia.

Theo ông Stephane Dujarric, Liên hợp quốc sẽ liên tục thông tin tới giới chức Ethiopia cũng như phối hợp chặt chẽ với nước này để công bố chi tiết danh tính các nhân viên Liên hợp quốc đã thiệt mạng trong thảm họa máy bay trên.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) Antonio Vitorino xác nhận ít nhất 19 nhân viên Liên hợp quốc và các tổ chức liên kết đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc trên.

Theo ông Antonio Vitorino, ngoài nhân viên IOM, các cơ quan như Chương trình Lương thực thế giới (WFP), Cơ quan tị nạn Liên hợp quốc (UNRA), Ngân hàng Thế giới (WB), Cơ quan Môi trường Liên hợp quốc (UNEA)... cũng có nhân viên tử nạn trong vụ này.

Giám đốc WFP Davis Beasley cho biết ít nhất 7 nhân viên của cơ quan này đã thiệt mạng.

Các nước tiếp tục bày tỏ chia buồn tới các gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn trên cũng như bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Ethiopia.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng bày tỏ hy vọng sẽ sớm xác định được nguyên nhân vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopia Airlines và cung cấp cho phía Trung Quốc thông tin về tiến trình cuộc điều tra theo cách thích hợp nhất.

Ông Lục Khảng cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân, khẳng định có 8 công dân Trung Quốc trên máy bay.

Ông Lục Khảng nhấn mạnh Bộ Ngoại giao Trung Quốc và Đại sứ quán nước này tại Ethiopia sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình cũng như nỗ lực hết sức để hỗ trợ gia đình các công dân Trung Quốc thiệt mạng.

Cùng ngày, phóng viên tại Mexico cho biết Bộ Ngoại giao Mexico xác nhận có một công dân nữ của nước này trên chuyến bay gặp nạn.

Đại sứ quán Mexico tại Ethiopia đã liên hệ với gia đình nạn nhân và tuyên bố sẵn sàng tạo mọi điều kiện về cung cấp thông tin cũng như trợ giúp lãnh sự với thân nhân của công dân xấu số.

Chính phủ Mexico cũng bày tỏ tình đoàn kết và lời chia buồn tới tới gia đình của những người tử nạn.

Trong tuyên bố chia buồn của Bộ Ngoại giao Mỹ, Phó phát ngôn viên bộ này Robert Palladino xác nhận ít nhất 8 công dân Mỹ nằm trong số những nạn nhân, đồng thời cho biết các đại sứ quán Mỹ tại Addis Ababa (Ethiopia) và Nairobi (Kenya) đang phối hợp với nhà chức trách Ethiopia để hỗ trợ giải quyết.

Trước đó, sáng 10-3, chuyến bay mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã đâm xuống một cánh đồng cách thành phố Addis Ababa khoảng 60km về khía Đông Nam, sau khi cất cánh chỉ 6 phút.

Theo các nhân chứng, máy bay đã bốc cháy khi đâm xuống mặt đất.

Máy bay gặp nạn là Boeing 737-800MAX hoàn toàn mới. Đây cũng là loại máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã gặp nạn hồi tháng 10 vừa qua khi rơi chỉ sau 13 phút cất cánh khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

  • Từ khóa
79559

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu