Thứ 6, 29/03/2024 19:13:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:55, 02/11/2017 GMT+7

Real thua Tottenham 1-3: Kền kền lâm nguy, Gà trống thăng hoa

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 02/11/2017 | 13:55:00 167 lượt xem
BPO - Ngay tại thánh địa Wembley, người Anh đã thấy đại diện ưu tú bậc nhất, Tottenham Hotspurs của mình vùi dập đương kim vô địch Champions League, Real Madrid với tỷ số 3-1. Sự sung sướng của Spurs là nỗi u sầu của Los Blancos. Kền kền trắng đang lâm nguy sau hai mùa giải đứng trên đỉnh cao của lục địa già.

Tottenham (áo trắng) đã khiến Real phải ôm hận ở Wembley. (Nguồn: Daily Mail)

Bất chấp việc bàn đầu tiên của Tottenham lẽ ra không nên được công nhận khi Kieran Trippier đã rơi vào tư thế việt vị khi nhận bóng bên cánh phải, song Tottenham vẫn chơi một thứ bóng đá toàn diện hơn hẳn Real Madrid trên “sân nhà” Wembley.

Sơ đồ 3-5-2 của Spurs với sự trở lại mang tên Harry Kane đã đẩy Real vào thế phải chống đỡ những đường lên bóng trên khắp mặt sân. Trong một ngày Marcelo, Sergio Ramos, Karim Benzema chơi dưới sức, Real đã phải trả giá khi bị thủng lưới 3 bàn.

Cristiano Ronaldo đã gỡ gạc lại chút ít cho Real với bàn thắng sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Nhưng điều đó không thể che lấp đi được sự sa sút khủng khiếp của CR7 trong mùa giải này. 

Tốc độ, khả năng đánh hơi bàn thắng của Ronaldo đều đã suy giảm đi ít nhiều, và điều này khiến Real khó có thể trông cậy vào anh trong những cuộc đấu thể lực như trước Tottenham.
 

Ronaldo là không đủ để 'gánh' Real Madrid. (Nguồn: Daily Mail)


Sau khi bị đội bóng tí hon Girona lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1 hồi cuối tuần, giới chuyên môn đã vạch ra những điểm ý chí tử của Real Madrid là hàng phòng ngự lỏng lẻo cùng sự thiếu hiệu quả nơi hàng công. Đây là một hệ quả của việc quá chủ quan trong việc thay máu lực lượng vào mùa hè.

Real đã lên đỉnh châu Âu hai mùa giải liên tiếp với gần như cùng một bộ khung nhưng chỉ bổ sung những cầu thủ trẻ trong mùa giải này đồng thời đẩy đi những dự bị hạng sang như James Rodriguez hay Alvaro Morata.

Khi những Theo Hernandez, Dani Ceballos, Marcos Llorente, Borja Mayoral còn chưa kịp hòa nhập (một điều quá dễ hiểu) thì việc Real thất thế toàn diện trước những đối thủ như Tottenham không có gì lạ. 

Lối chơi của Real sau hai mùa vô địch châu Âu đã bị những đối thủ nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm ra phương án hóa giải.

Thúc thủ trước Tottenham, Real gần như chắc chắn sẽ kết thúc vòng bảng với trí thứ hai, điều này sẽ đẩy Real vào những trận đại chiến với những cái tên máu mặt như Manchester City, Manchester United hay PSG ngay tại vòng 1/8.

Nếu Zidane không thể tìm ra những phương án để đưa Real trở lại đường ray, mùa 2017-18 hoàn toàn có thể chứng kiến sự sụp đổ của đế chế lớn nhất châu Âu trong nửa thập kỷ trở lại đây vào tháng 2, thời điểm Champions League trở lại với vòng knock-out.

Nên nhớ rằng, Real đã kém Barcelona tới 8 điểm tại La Liga. Quan trọng là kình địch lớn nhất của Los Blancos không có dấu hiệu gì sẽ suy yếu trong mùa giải này. Đúng là Barca đã mất Neymar, song sự xuất hiện của những tân binh như Paulinho hay Gerard Deulofeu không hề làm đội chủ sân Nou Camp đánh mất đi sức mạnh.

Ở một khía cạnh nào đó, việc mất Neymar bỗng lại hóa... hay với Barca khi những con mắt của giới truyền thông dồn vào gã khổng lồ xứ Catalan giảm đi trông thấy.
 

Tottenham đang rất thăng hoa. (Nguồn: Daily Mail)


Với kẻ quật ngã Tottenham, chiến thắng trước Real Madrid đã chính thức đưa Spurs vào tốp những câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu vào thời điểm này.

“Đây là điều mà cả châu Âu nên trông thấy. Tottenham là một câu lạc bộ lớn, đã chơi bóng tại Wembley, trước 8 vạn khán giả. Chúng tôi không chỉ là một trong những đội bóng hay nhất nước Anh mà còn là cả châu Âu,” huấn luyện viên trưởng Mauricio Pochettino chia sẻ ngay sau chiến công lớn nhất mà Tottenham. Song, nhà cầm quân người Argentina cũng rất cẩn trọng khi đề cập đến tương lai của Spurs.

“Chúng tôi cần hiểu rằng mình đã ở đẳng cấp có thể chơi thứ bóng đá tuyệt vời trước câu lạc bộ mạnh nhất thế giới, và chiến thắng những giải đấu. Chúng tôi rất tự hào, ngay lúc này. Nhưng điều ấy sẽ không có nghĩa lý gì nếu vào cuối mùa giải chúng tôi tay trắng”.

  • Từ khóa
104867

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu