Thứ 6, 29/03/2024 20:41:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:34, 24/04/2014 GMT+7

Real Madrid thắng tối thiểu Bayern Munich

Thứ 5, 24/04/2014 | 11:34:00 125 lượt xem

Rạng sáng 24-4 ở trận lượt đi bán kết Champions League, trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã phung phí rất nhiều cơ hội nên chỉ giành được chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich.


Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng vào lưới Bayern Munich

 

Tiếp Bayern Munich, HLV Ancelotti sử dụng sơ đồ và lối đá tương tự như khi họ thắng Barcelona cách đây 1 tuần trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Thay đổi duy nhất trong đội hình ra sân của Real Madrid đó là Ronaldo đá chính, thay Gareth Bale.

Cũng như khi tiếp Barcelona, ở trận này, Real Madrid nhường bóng cho Bayern Munich kiểm soát và dựng một hệ thống phòng ngự bảy cầu thủ trước khung thành. Ngoài bốn hậu vệ Carvajal - Ramos - Pepe - Coentrao giăng ngang và dâng khá cao, ba tiền vệ Modric - Alonso - Isco tạo thành hàng thủ thứ hai, chắn ngay trước vòng 16m50.

Các cầu thủ Real Madrid bọc lót cho nhau rất tốt, lại phòng ngự khu vực cộng với sử dụng bẫy việt vị nên đã hóa giải được lối chơi của Bayern Munich.

Hùm Xám, như thường lệ, vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội, lên tới 75% trong nửa hiệp một, giảm chút ít còn 65% vào cuối trận và có tổng số phạt góc lên đến 15. 

Tuy nhiên, số cơ hội họ tạo được trước khung thành thủ môn Casillas là quá ít. Các đường chuyền vào trung lộ của Bayern Munich đều bị các hậu vệ Real Madrid, mà chơi nổi bật là Pepe, hóa giải.

Ngược lại, chấp nhận để đối phương cầm bóng, nhưng mỗi khi có bóng, các cầu thủ Real Madrid đã tạo ra những đợt phản công sắc bén. Và một trong số đó đã thành bàn ở phút thứ 19, với người lập công là Benzema

Xuất phát từ pha phản công bên cánh trái, Ronaldo chọc khe tinh tế cho Coentrao thoát xuống, vượt qua Boateng rồi căng ngang loại bỏ cả Dante lẫn Alaba để Benzema thoải mái đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau bàn thắng, Real Madrid còn hai pha phản công chớp nhoáng khác nhưng họ đã phung phí rất đáng tiếc. Phút 22, Ronaldo nhận đường căng ngang nhưng lại đệm bóng đi chệch khung thành rất xa khi trước mặt chỉ còn Neuer. Ít phút sau, Di Maria đối mặt với Neuer nhưng lại sút vọt xà. Nếu chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm, Real Madrid đã kết thúc hiệp một với tỉ số gác 3-0.

Hiệp hai diễn ra với kịch bản tương tự nhưng Bayern Munich có phần lùi sâu, nhử Real Madrid dâng cao. Bắt đầu giữ bóng nhiều hơn nhưng Real Madrid, dưới ảnh hưởng của Modric, cũng chỉ tổ chức tấn công cầm chừng vì sợ hở sườn ở phía sau. 

Sau đó, từ phút 66 đến 75, hai HLV bắt đầu thay người để điều chỉnh đội hình. HLV Pep Guardiola đưa Martinez thế Rafinha để kéo Lahm về đá cánh phải, còn Martinez trám vào vị trí tiền vệ phòng ngự. Ở mặt trận tấn công, Gotze thay Ribery và Mueller thay Schweinsteiger. 

Bên kia sân, HLV Ancelotti tung Gareth Bale thay Ronaldo; Varane bắt buộc vào sân thế Pepe chấn thương còn Illarramendi thay Isco đã xuống sức.

Sự thay đổi chiến thuật của HLV Guardiola đã phát huy tác dụng khi trong 10 phút cuối, những pha leo biên của Lahm, phối hợp với Robben, khoét vào vị trí của Coentrao đã gây chao đảo hàng thủ Real Madrid.

Một lần, Lahm căng ngang, Gotze trống trải đón bóng và tung cú sút ở cự ly 11m nhưng Casillas xuất sắc bay người cản phá. Ít phút sau, lại từ đường chuyền của Lahm, Mandzukic đánh đầu nhả bóng lại cho Mueller ở khu vực 5m50 nhưng Alonso đã kịp can thiệp trước khi tiền đạo người Đức dứt điểm.

Thắng Bayern Munich 1-0, Real Madrid đã tạo được lợi thế mong manh trước khi bước vào trận lượt về tại sân Allianz Arena vào giữa tuần sau.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
103042

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu