Thứ 7, 20/04/2024 08:54:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:33, 04/05/2016 GMT+7

Real Madrid - Man.City: Tấn công và thận trọng

Thứ 4, 04/05/2016 | 09:33:00 256 lượt xem
BPO - Trận lượt đi hòa 0-0 không mang lại lợi thế thực sự lớn cho Real Madrid. Trên sân nhà Bernabeu, Real buộc phải ghi bàn và không được phép thủng lưới trước Man.City, nếu muốn vào chung kết.

Man.City bước vào chuyến làm khách đến Madrid với nhiệm vụ chỉ cần một trận hòa có bàn thắng là đủ để hoàn thành giấc mơ vào chung kết Champions League. “Chúng tôi không bao giờ mang tư tưởng cầu hòa”, Manuel Pellegrini tuyên bố trước khi trở lại Madrid, nơi ông từng làm việc. Nhưng rõ ràng kết quả hòa là điều mà Man.City đang hướng đến.

Khi ấy, sự thận trọng sẽ được Pellegrini đề cao. Đây là trận đấu mà bộ đôi Fernando - Fernandinho được yêu cầu tập trung nhiều hơn cho việc đánh chặn ở trung lộ, và sẽ chỉ lên tham gia tấn công trong các tình huống cố định. Pellegrini đòi hỏi nhiều hơn vào khả năng càn lướt của cặp tiền vệ người Brazil, điều mà họ thực hiện không tốt trong trận lượt đi.

Ở phía trên, De Bruyne tiếp tục được kỳ vọng với những pha xử lý tinh tế. David Silva vắng mặt, nhưng đã có sự trở lại của Sterling. Tốc độ của Sterling và Jesus Navas ở hai cánh là chìa khóa để Man.City chơi phản công. Nhờ vậy, Sergio Aguero cũng hy vọng sẽ có được nhiều bóng hơn, và tìm thấy khoảng trống để tấn công. 

Trong trận lượt đi, Aguero không thực sự nổi bật. Lần này, ngôi sao người Argentina trở lại Madrid với hai khát vọng. Ngoài việc cùng Man.City hy vọng tạo nên điều kỳ diệu, Aguero còn mang tâm trạng của một trận derby Madrid. Trước đây, Atletico là bệ phóng đưa Aguero lên đỉnh cao sự nghiệp.


Bale (phải) nỗ lực đi bóng trước Kompany

Man.City sẽ có sự thoải mái nhất định. Trong khi đó, Real đang phải chịu những áp lực không nhỏ. Trước hết, Real không được phép để thủng lưới trên sân nhà. Hàng thủ Real hiện đầy đủ nhân sự, nhưng trung tuyến đang bị hoài nghi về khả năng thi đấu của Casemiro. Hôm qua, cầu thủ người Brazil đã phải bỏ tập, vì chấn thương anh gặp trong trận thắng Sociedad. Casemiro chính là mắt xích giúp tạo nên sự cân bằng trong hệ thống thi đấu của Real, và giúp phòng ngự từ xa.

Áp lực thứ hai với Real là tâm lý buộc phải chiến thắng, khi mà trận lượt đi hòa 0-0 không mang lại nhiều lợi thế cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Chiến thắng đồng nghĩa với việc phải ghi bàn, và đây cũng là một nỗi lo với HLV Zinedine Zidane. Cristiano Ronaldo đã tập quay trở lại tập luyện, nhưng chưa rõ về thể lực và cảm giác bóng. Tương tự là dấu hỏi về Benzema. Trong khi đó, Gareth Bale có thể lực và phong độ tốt nhất, nhưng lại bị ám ảnh bởi Champions League.

Có lẽ, Real cần một chút may mắn để có thể tận dụng được lợi thế tinh thần từ sân nhà Bernabeu. Trong 29 trận đấu gần nhất ở sân Bernabeu, thuộc phạm vi Champions League, Real luôn ghi bàn. Lần gần nhất Real không ghi bàn ở Bernabeu là trận bán kết lượt đi với Barcelona mùa 2010-11.

Man.City tự tin, Real chịu những áp lực nhất định. Dẫu vậy, nếu biết cách phát huy bản lĩnh đúng lúc, đội quân của Zidane có thể sẽ đoạt tấm vé đi Milan. Không loại trừ khác biệt sẽ đến từ hàng tiền vệ.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Bale, Benzema, Ronaldo.

Man.City (4-2-3-1): Hart - Zabaleta, Otamendi, Kompany, Clichy - Fernando, Fernandinho - De Bruyne, Sterling, Navas - Aguero.

ĐỐI ĐẦU

27-04-16 Man.City - Real Madrid 0-0
24-07-15 Man.City - Real Madrid 1-4
22-11-12 Man.City - Real Madrid 1-1
19-09-12 Real Madrid - Man.City 3-2

Dự đoán: Real thắng 1-0.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
102259

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu