Thứ 7, 20/04/2024 00:24:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:41, 30/11/2015 GMT+7

Rất mong có nhiều nơi làm giống Tân Đồng

Thứ 2, 30/11/2015 | 07:41:00 1,177 lượt xem
BP - Hiện nay đang là thời điểm mà cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội... về chi bộ nơi cư trú để xác nhận đảng viên sinh hoạt 76 (theo Quy định 76 của Bộ Chính trị). Thời gian qua, trong nhiều cán bộ, đảng viên khi về địa phương nơi cư trú xin giấy xác nhận đã tồn tại tâm lý “chỉ cần đóng quỹ” là có giấy xác nhận “như ý”. Hay có chuyện chi bộ cơ sở phô tô hàng loạt giấy xác nhận, ai đến xin chỉ dùng bút mực đen viết tên, tuổi, đơn vị vào xem như xong nhiệm vụ của việc xác nhận đảng viên sinh hoạt theo Quy định 76.

Thế nhưng năm nay, ở phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài đã thực hiện Quy định 76 một cách triệt để, tạo hiệu ứng tích cực trong nhân dân và nhận thức của người cán bộ, đảng viên cư trú tại phường. Đồng thời, dư luận quần chúng hoan nghênh cách làm việc nghiêm túc của cấp ủy cơ sở và xem đây là mô hình hay cần được nhân rộng.

Một góc phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài - Ảnh: S.H

Chuyện là ở phường Tân Đồng nhiều năm qua xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự, nhiều gia đình không thực hiện quy định hay các cuộc vận động do phường tổ chức... Qua rà soát nắm tình hình, hầu hết những gia đình này đều là cán bộ, đảng viên đang cư trú tại phường. Vì vậy, năm nay Đảng ủy, UBND phường đã quán triệt rõ việc bình xét, nhận xét cuối năm một cách nghiêm túc, khách quan. Mọi cuộc họp bình xét, nhận xét đảng viên 76 ở các chi bộ đều tổ chức công khai, với sự tham gia của đại diện Đảng ủy, MTTQ phường, ban điều hành khu phố và ý kiến đóng góp của quần chúng. Trong dịp bình xét chất lượng đảng viên đang sinh hoạt 76 tại nơi cư trú năm 2015, ở Tân Đồng đã có 13 trường hợp bị nêu tên vì không đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Đảng viên 76 T.T.Đ là cán bộ UBND phường có con vi phạm pháp luật nên không đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Hay vợ chồng ông P.V.T công tác tại Bệnh viện Quân dân y 16 (Binh đoàn 16) không tham gia cuộc vận động do phường phát động. Hoặc đảng viên Đ.T.T ở Công an thị xã Đồng Xoài không thực hiện quy định của phường. Đặc biệt, trong số đảng viên 76 không đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2015 có trường hợp của ông L.Q.H ở khu phố 2, là Bí thư Chi bộ 5, Trưởng phòng 5, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có vợ là nhân viên y tế phường Tân Xuân nhưng gia đình lại gây ô nhiễm môi trường và không thực hiện quy định của phường.

Ông Phạm Xuân Khoa, Chủ tịch UBND phường Tân Đồng cho biết: “Trường hợp của ông L.Q.H, người dân trong khu phố phản ánh tình trạng gia đình ông nuôi heo xả chất thải gây ô nhiễm môi trường từ lâu. Khu phố và chính quyền phường nhắc nhở nhiều lần nhưng không khắc phục”. Còn nhiều hộ dân khác cho hay: “Gia đình ông đã gây ô nhiễm môi trường lại còn thách thức người dân và chúng tôi kiến nghị lên UBND phường xử lý nhiều lần nhưng gia đình đảng viên này vẫn cố tình vi phạm”. Chính vì ông không chấp hành việc bảo vệ môi trường trong chăn nuôi nên UBND phường đã có Thông báo số 434 ngày 3-11-2015 về việc gia đình đảng viên này không đạt gia đình văn hóa gửi Viện kiểm sát nhân dân tỉnh xử lý. Mới đây, Chi bộ 5 do ông L.Q.H làm bí thư đã họp đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm, lãnh đạo viện đã công bố Thông báo số 434 của UBND phường thì đảng viên trong chi bộ mới biết sự việc. Nhiều ý kiến cho rằng, với cương vị là bí thư chi bộ ở cơ quan, lại là lãnh đạo 1 phòng nghiệp vụ ở đơn vị thực thi pháp luật, đáng ra ông H phải là tấm gương sáng về đạo đức, tác phong của người đảng viên, nhất là ở nơi cư trú và trong quan hệ với quần chúng.

Không chỉ riêng ông H, ở Tân Đồng cũng có nhiều đảng viên 76 nhưng gây mất trật tự trị an vì vợ chồng bất hòa như: đảng viên N.T.T công tác tại Trường tiểu học Thuận Phú B (Đồng Phú), đảng viên N.T.C công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, gia đình luôn xảy ra bạo hành... Ông Phạm Xuân Khoa cho biết thêm: “Tất cả trường hợp đảng viên 76 vi phạm hoặc không đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, UBND phường đều gửi thông báo đến cơ quan chủ quản nơi đảng viên đó đang công tác để được rèn luyện thêm”.

Mấy ngày nay, người dân ở thị xã Đồng Xoài ai cũng bày tỏ thái độ ủng hộ cách làm của Tân Đồng trong bình xét, đánh giá chất lượng đảng viên 76. Bởi người cán bộ, đảng viên phải đầu tàu, gương mẫu trong mọi hoạt động, sinh hoạt để quần chúng noi theo, xứng đáng với khẩu hiệu “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Nội Chính

  • Từ khóa
14488

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu