Thứ 5, 28/03/2024 17:36:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:11, 21/03/2018 GMT+7

Ý kiến người dân

Rất cần nhà chờ xe buýt

Thứ 4, 21/03/2018 | 09:11:00 1,731 lượt xem
BP - Hiện nay, ở thị xã Đồng Xoài mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách đi xe buýt các tuyến Đồng Xoài - Bình Dương, Chơn Thành, Lộc Ninh, Bù Đốp... Tuy nhiên, trên các tuyến đường có xe buýt đi qua ở thị xã như quốc lộ 14, Phú Riềng Đỏ, ĐT741, mặc dù cơ quan chức năng đã đầu tư cắm mới biển báo “Trạm xe buýt”, vạch kẻ đường, thế nhưng, người dân đi xe buýt vẫn đang phải phơi nắng, mưa ở các điểm đỗ, vì không có nhà chờ.

Nhà chờ xe buýt duy nhất trên đường Phú Riềng Đỏ, trước trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã Đồng Xoài đã cũ và nhếch nhác

Anh Q. V.Thành - khách thường xuyên đi xe buýt tuyến Đồng Xoài - Bình Dương chia sẻ: “Ngày trước tuyến xe buýt mới thành lập, tại mỗi điểm đỗ đều có nhà chờ đầy đủ. Tuy nhà chờ chưa được đẹp nhưng cũng đủ để che nắng, mưa cho hành khách”. Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay, duy nhất tại trạm xe buýt trên đường Phú Riềng Đỏ, trước trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã Đồng Xoài là còn nhà chờ nhưng đã cũ, xiêu vẹo, nhếch nhác và trông rất phản cảm. Những nơi trước kia có trạm, nhà chờ, không biết vì lý do gì nay đã bị dẹp bỏ. “Không chỉ tôi, mà hành khách đi xe buýt từ người lớn, trẻ em, người già, người khuyết tật...  đều phải “chịu trận” dưới trời nắng. Trời mưa việc đón xe buýt còn khó khăn hơn vì phải tìm chỗ trú, có khi xa trạm, lại vừa phải canh chừng xe kẻo lỡ chuyến” - một hành khách đi tuyến xe buýt Đồng Xoài - Chơn Thành than thở.

Để góp phần xây dựng đô thị văn minh, giúp người dân thuận tiện hơn khi di chuyển bằng xe buýt, đồng thời khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, rất mong cơ quan chức năng bổ sung nhà chờ tại các trạm xe buýt phục vụ người dân đi xe. 

Ngọc Lam

  • Từ khóa
95344

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu