Thứ 7, 20/04/2024 11:44:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:27, 21/09/2014 GMT+7

Rạch ròi đúng - sai không phải lúc nào cũng tốt!

Chủ nhật, 21/09/2014 | 13:27:00 1,528 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Vợ chồng cưới nhau chưa đầy một năm thì em sinh con. Vì thế thời gian chúng em dành cho nhau chưa nhiều. Giờ bận con cái càng khiến em ít có thời gian chăm sóc chồng.

 Chồng em là người nóng tính. Từ lúc yêu nhau, khi tranh luận nếu không vừa ý, anh ấy sẵn sàng văng tục, chửi thề không chút e dè. Nhưng em lại chủ quan cho rằng sau khi lấy nhau, em sẽ dần dần giúp anh sửa tính nóng nảy đó. Vì tính em vốn nhu mì, nhỏ nhẹ.

Trong thời gian chung sống, mỗi khi vợ chồng tranh luận thường dẫn đến to tiếng. Lúc đó, anh cáu giận, lăng mạ em, thậm chí thẳng tay tát em, dù em nhận thấy chuyện chẳng có gì to tát. Em giận dỗi, làm mình làm mẩy thì anh xin lỗi nhưng khi có chuyện thì đâu vẫn vào đấy.

Thời gian này, vợ chồng em lại xảy ra bất đồng, anh ấy lại lăng mạ, đánh mắng em. Khoảng một tháng nay, cứ vui vẻ được vài ngày là nhà em lại ầm ĩ vì những chuyện chẳng đâu, mà người gây sự trước bao giờ cũng là anh ấy. Và em luôn phải nghe những lời mắng nhiếc và bị anh bạt tai.

Điệp khúc xin lỗi rồi phạm lỗi cứ như cơm bữa. Dần dần, trong đầu em đã xuất hiện ý nghĩ, có lẽ nên chia tay để tốt cho cả hai. Em là người độc lập về kinh tế nên không ngại vất vả nuôi con một mình. Em nhận thấy có khi sống một mình nuôi con, cuộc sống của em sẽ bình yên hơn? Em đang rất bối rối trước quyết định này.    

Hà Nhi (TX. Phước Long)

Nhi thân mến!

Bối rối trước quyết định ly hôn chứng tỏ em vẫn còn yêu chồng. Nhưng vợ chồng cần phải tôn trọng nhau, nếu điều tối thiểu này mà không làm được thì thật khó có thể sống bên nhau trọn đời. Sai lầm lớn nhất của em là đã nghĩ sau khi lấy nhau có thể “cải tạo” được anh ta. Nếu anh ta không hề ý thức được hành động vũ phu của mình mà điều chỉnh thì mong muốn của em sẽ khó thực hiện.

Tuy vậy, trước những gì em giãi bày, theo chị gia đình em chưa đến mức phải “tan đàn sẻ nghé” nếu em quyết tâm điều chỉnh, thay đổi. Các cụ ngày xưa đã nói: “Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi nhỏ lửa biết đời nào khê”. Trong chuyện này, em cũng có một phần lỗi khi luôn tranh luận đến cùng để xem ai đúng ai sai. Trong đời sống vợ chồng, đôi khi không phải lúc nào cũng phải phân minh đúng - sai rạch ròi. Khi nào mọi việc lắng dịu, em hãy nhỏ nhẹ phân tích. Đó là cách xử sự khôn khéo của người vợ.

Xây lên một gia đình hạnh phúc mới khó, chứ đạp đổ thì rất dễ. Để có một gia đình hạnh phúc, ngoài việc yêu thương nhau còn đòi hỏi vợ chồng phải trách nhiệm với nhau, với gia đình và các con. Hy vọng với sự khéo léo, em sẽ cảm hóa được chồng, hạn chế được tính nóng nảy của anh ấy và không để tính cách của chồng “di truyền” sang con. Bởi vì, nếu sống trong gia đình không hạnh phúc, bố mẹ thường đánh, chửi nhau thì đứa trẻ sẽ bị trầm cảm hoặc có những hành vi cư xử thô lỗ với những ai có hành động không vừa ý. Phải cho chồng nhận thấy anh ta cần thay đổi để vợ con được sống trong môi trường yên bình. Em cũng cần đưa ra thông điệp: Nếu anh ta không thay đổi tính xấu đó thì sẽ có ngày mất hết người thân!                                        

Ngọc Mai

 

 

  • Từ khóa
107528

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu