Thứ 3, 19/03/2024 11:19:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 14:11, 19/03/2019 GMT+7

CHÙM ẢNH

Rác “tấn công” thác Đứng

Thứ 3, 19/03/2019 | 14:11:00 374 lượt xem
BP - Nằm giáp ranh giữa 2 xã Đoàn Kết và Minh Hưng (Bù Đăng), thác Đứng được tạo nên bởi suối Đắk Woa, là địa danh được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp quyến rũ. Thác Đứng có chiều cao gần 10m, lòng suối rộng 20m, cùng với đó là những cột đá tự nhiên lớn hình lăng trụ, dựng thành vách thẳng đứng.

Khu vực khuôn viên thác Đứng đã được trang bị thùng đựng rác và gắn bảng cấm xả rác...

Vào mùa khô, nước trên dòng Đắk Woa chảy róc rách, làm nhô ra những bãi đá lớn. Mùa mưa, nước từ thượng nguồn đổ ầm ầm về thác rồi theo phương thẳng đứng tung bọt trắng xóa nên người dân địa phương gọi là thác Đứng. Năm 2013, thác Đứng được UBND tỉnh xếp hạng di tích danh thắng văn hóa cấp tỉnh. Mỗi năm, nơi đây đón tiếp hàng ngàn lượt khách đến tham quan, nhất là vào dịp lễ, tết. Tuy nhiên, việc khách tham quan đến càng đông, nhiều đoàn khách còn tổ chức cắm trại, vui chơi tại chỗ dẫn đến tình trạng xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường và mất an ninh trật tự tại khu vực thác Đứng.

Thế nhưng rác của những người thiếu ý thức vứt xuống thành đống trôi trong lòng thác Đứng

Trước tình hình nêu trên, ngày 6-3-2019 UBND xã Đoàn Kết có Tờ trình số 06/TTr-UBND gửi UBND huyện và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện về việc giao cho UBND xã quản lý khu di tích danh thắng thác Đứng. Theo đó, cho phép UBND xã Đoàn Kết phối hợp UBND xã Minh Hưng được thành lập tổ bảo vệ; lệ phí giữ xe của khách tham quan, tiền buôn bán của các hộ trong khu di tích theo quy định để hỗ trợ trả công dọn vệ sinh và bảo vệ khu di tích.

Và dạt ra dòng suối Đắk Woa

Trong khi chờ đợi chỉ đạo của UBND huyện thì khu danh thắng thác Đứng vẫn tiếp tục bị rác thải của những du khách thiếu ý thức “tấn công”... Rất mong các cấp thẩm quyền và ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục để trả lại vẻ đẹp trong lành mà thiên nhiên đã ưu đãi cho dòng thác Đứng. Những hình ảnh nêu trên được phóng viên Báo Bình Phước ghi lại vào ngày 12-3-2019. 

P.V

  • Từ khóa
94526

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu