Thứ 6, 19/04/2024 10:33:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:53, 30/06/2017 GMT+7

Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017

Thứ 6, 30/06/2017 | 15:53:00 242 lượt xem
BPO - Ngày 30-6, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo hè huyện Hớn Quản tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 và hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy.

Hơn 300 đại biểu là học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên tham dự lễ ra quân. Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Phước chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, chiến dịch được thực hiện rộng khắp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tập trung ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

200 đoàn viên thanh niên diễu hành tuyên truyền phòng chống ma túy

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 được triển khai với chương trình tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch: kỳ nghỉ hồng, hoa phượng đỏ, hành quân xanh và mùa hè xanh. Trong đó, chiến dịch tập trung vào các trọng tâm như xây dựng mới ít nhất 2 cầu giao thông nông thôn, 9 cầu dân sinh, xây dựng mới ít nhất 1 km và sửa chữa 50 km đường giao thông nông thôn, 1 tuyến phố văn minh, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho ít nhất 1.000 người, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến 500 đơn vị máu. Chiến dịch cũng đặt mục tiêu thăm hỏi và tặng quà 300 gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng, xây dựng mới ít nhất 4 nhà nhân ái, xây dựng mới và nâng cấp ít nhất 10 điểm vui chơi, sân chơi cho thiếu nhi và tổ chức ít nhất 1 hoạt động tình nguyện tại khu vực biên giới các nước Lào, Campuchia...

Sau tiếng trống phát lệnh, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Hớn Quản và thị xã Bình Long diễu hành trên 100 xe máy với các khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống ma túy. Qua hoạt động này nhằm tuyên truyền đến người dân và đoàn viên thanh thiếu niên hiểu tác hại và hiểm họa do ma túy gây ra. Từ đó, giúp mọi người nâng cao ý thức, trách nhiệm trong đấu tranh, phòng chống ma túy cho bản thân, gia đình và xã hội.

Anh Nguyễn Trọng Lâm, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh cho biết: Qua hoạt động tình nguyện hè giúp cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có kỹ năng thực hành xã hội, có sức khỏe, góp phần xây dựng nông thôn mới... Hoạt động tình nguyện cũng nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức đoàn, hội và đoàn viên, thanh niên trong xã hội.

Song song với hoạt động diễu hành tuyên truyền phòng chống ma túy là hoạt động tổ chức sân chơi dân gian cho thiếu nhi. Qua các trò chơi tạo cho các em biết thêm nhiều kiến thức, kỹ năng xã hội.

Em Nguyễn Phạm Quỳnh Giang, Trường tiểu học Tân Lợi, huyện Hớn Quản cho biết: Chương trình ngày hôm nay, em được chơi các trò chơi thổi bột tìm kẹo, nhảy dây. Đồng thời, được các anh chị tuyên truyền về tác hại của ma túy. Từ những hiểu biết này sẽ giúp e tuyên truyền cho mọi người hiểu và biết về tác hại của ma túy để tránh xa.

Chiến dịch với các công trình phần việc cụ thể sẽ góp phần cùng chính quyền, nhân dân vùng sâu, vùng xa giảm bớt khó khăn, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong các hoạt động của chiến dịch, dịp này 350 chiến sĩ tình nguyện đến từ Trường đại học Kinh tế TP.HCM cũng về thực hiện chiến dịch mùa hè xanh tại 9/13 xã của huyện Hớn Quản.

Thanh Nga

  • Từ khóa
81912

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu