Thứ 3, 23/04/2024 20:44:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:08, 19/01/2018 GMT+7

Ra mắt hồi ký của hai đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy

Thứ 6, 19/01/2018 | 09:08:00 1,983 lượt xem

BP - Ngày 18-1, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã diễn ra lễ ra mắt hồi ký của các đồng chí Bùi Thanh Phong và Nguyễn Hữu Luật, nguyên Bí thư Tỉnh ủy. Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa IX; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các ban xây dựng đảng của Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo huyện Đồng Phú, thị xã Đồng Xoài cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các đồng chí, đồng đội cùng chiến đấu, công tác với 2 đồng chí qua các thời kỳ.

Từ việc bài trí hội trường lễ ra mắt 2 cuốn hồi ký cũng như thành phần khách mời, sự có mặt của những bạn bè, người thân của 2 đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy đã được ban tổ chức sắp xếp hợp lý, tạo nên sự ấm áp, thân tình và trang trọng của buổi lễ ra mắt hồi ký trong ngày đầu năm mới.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Bùi Thanh Phong, nguyên Bí thư Tỉnh ủy

“Bình Phước và con đường tôi đã chọn” - cuốn hồi ký của đồng chí Bùi Thanh Phong và “Những năm tháng không quên” - cuốn hồi ký của đồng chí Nguyễn Hữu Luật không chỉ là những cảm xúc cá nhân, sự chiêm nghiệm cuộc đời mà còn là sự tái hiện quá trình rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành của mỗi đồng chí trong từng giai đoạn lịch sử của tỉnh Bình Phước và của đất nước. Trong mỗi trang viết đều chứa đựng cảm xúc mạnh mẽ về những ngày gian khổ nơi quê nhà đến hành trình tham gia kháng chiến và sự đồng cam, cộng khổ của mỗi đồng chí cùng với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Phước trong những ngày đầu xây dựng, phát triển tỉnh Bình Phước cho đến ngày các đồng chí nghỉ hưu.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt hồi ký, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền bày tỏ niềm xúc động và chúc mừng 2 đồng chí Bùi Thanh Phong, Nguyễn Hữu Luật đã hoàn thành được tâm nguyện của mình. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, đây không chỉ là những ký ức riêng tư mà còn chứa đựng những suy tư, trăn trở và cả những bài học kinh nghiệm của từng đồng chí để các thế hệ lãnh đạo sau của tỉnh soi mình vào để học tập, cống hiến.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chia sẻ: Việc hoàn thành 2 ấn phẩm không chỉ quan trọng đối với cá nhân, gia đình mỗi đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy mà còn có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ, nhân dân Bình Phước, bởi mỗi cuộc đời của các đồng chí đều gắn liền với từng dấu mốc lịch sử. Thông qua 2 cuốn hồi ký đã thấy rõ những giá trị thiêng liêng rất đáng trân trọng mà 2 đồng chí đã giữ gìn và tái hiện một cách sinh động.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
19841

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu