Thứ 4, 24/04/2024 15:32:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:20, 21/03/2018 GMT+7

ĐỒNG XOÀI HƯỚNG TỚI THÀNH PHỐ

Quyết tâm xây dựng Đồng Xoài trở thành đô thị văn minh, hiện đại

Thứ 4, 21/03/2018 | 06:20:00 4,133 lượt xem
BP - Năm 2018 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Đồng Xoài. Việc hoàn thành các nhiệm vụ, bảo đảm điều kiện để thành lập thành phố Đồng Xoài sẽ là sự kiện đánh dấu chặng đường phát triển của đô thị trung tâm tỉnh lỵ Bình Phước. Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, phóng viên Báo Bình Phước đã có cuộc trao đổi với đồng chí Lê Trường Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài.

Một góc thị xã Đồng Xoài hiện nay - Ảnh: S.H

PV: Để hoàn thành các tiêu chí, điều kiện của thành phố trực thuộc tỉnh, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 của thị xã Đồng Xoài là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Lê Trường Sơn: Năm  2018 là thời điểm quan trọng để thị xã Đồng Xoài tăng tốc trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trong đó việc hoàn thành các nhiệm vụ, bảo đảm điều kiện thành lập thành phố Đồng Xoài là điểm nhấn của thị xã. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thị xã xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm phải tập trung thực hiện trong năm 2018. Một là, khai thác tối đa mọi nguồn lực đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng giao thông đô thị. Trong đó, ưu tiên xây dựng các tuyến đường quy hoạch đã có mặt bằng sạch nhưng chưa được đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông như mặt đường, cống thoát nước, cấp nước, vỉa hè, đèn chiếu sáng công cộng... Thị xã tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và vận động nhân dân cùng tham gia đóng góp làm đường giao thông theo cơ chế đặc thù. Vận động người dân tham gia tích cực và có hiệu quả cùng chính quyền các cấp trong công tác chỉnh trang đô thị. Hai là, các cấp, ngành tập trung tối đa thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, đền bù, giải tỏa, tái định cư kịp thời cho người dân tại các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn. Hiện nay, chúng tôi đang triển khai trên 15 dự án với khối lượng công việc rất nhiều, vì vậy UBND thị xã đang tập trung chỉ đạo điều hành, quyết tâm thực hiện đúng kế hoạch, bảo đảm thời gian, tiến độ. Thứ ba, thị xã tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Dự kiến trong năm nay, thị xã Đồng Xoài sẽ tiến hành các điều kiện để xây dựng phường Tân Xuân trở thành đơn vị hành chính “phường thông minh”; nâng cấp bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trở thành trung tâm hỗ trợ hành chính công, nhằm giải quyết công việc tốt nhất, nhanh nhất cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

PV: Công tác chỉnh trang đô thị là một trong những nhiệm vụ thường xuyên và liên tục. Vậy mục tiêu và kế hoạch dài hạn của Đồng Xoài về công tác này như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Lê Trường Sơn: Để chuẩn bị các điều kiện cho việc thành lập thành phố và quyết tâm xây dựng Đồng Xoài trở thành đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh, thân thiện, hiện đại, Đảng bộ, chính quyền thị xã xác định công tác chỉnh trang đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền các cấp trong quản lý đô thị và phải được quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục và lâu dài. Trong quá trình phát triển của thị xã có những vấn đề tồn tại và cả những phát sinh mới. Vì vậy các cấp chính quyền phải linh hoạt, kiên quyết; phải khéo léo vận động để người dân cùng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và chỉnh trang đô thị. Mục tiêu của thị xã là xây dựng môi trường toàn dân lao động, học tập, sống hài hòa và phát triển bền vững.

Chúng tôi xác định nhiệm vụ trọng tâm đối với việc chỉnh trang đô thị trong thời gian tới theo hướng của đô thị cấp thành phố. Vì vậy, trước hết phải thực hiện tốt công tác quy hoạch đô thị, quản lý chặt chẽ đô thị theo quy hoạch; tăng tính hiệu quả trong xây dựng; thực hiện quyết liệt các giải pháp để hạn chế thấp nhất tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Tiếp tục cải tạo hệ thống thoát nước, cấp nước, thu gom nước, rác thải sinh hoạt, nhất là cải tạo hệ thống các suối thoát nước, gắn với đầu tư các công trình giao thông. Chính quyền sẽ cùng người dân hoàn thành việc giải tỏa hành lang suối Đồng Tiền, suối Tầm Vông. Song song đó, thị xã tiếp tục quy hoạch, xây dựng và tạo nhiều điểm vui chơi, giải trí cho người dân. Để làm được những nhiệm vụ đó, thị xã đang tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận và xem đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thực hiện công tác chỉnh trang đô thị. Mỗi người dân Đồng Xoài phải đóng vai trò là chủ thể trong thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, để xứng đáng là công dân của thành phố trung tâm tỉnh Bình Phước.

PV: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

T.Bình - K.Phụng (thực hiện)

  • Từ khóa
20209

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu