Thứ 4, 24/04/2024 14:37:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 21:26, 05/01/2015 GMT+7

Quyết tâm chinh phục đỉnh cao Bà Rá

Thứ 2, 05/01/2015 | 21:26:00 167 lượt xem
BPO - Khi mọi người nghỉ Tết dương lịch thì thầy trò HLV Bùi Lương vẫn miệt mài với các bài tập sức bền, sức bền mạnh và sức bền tốc độ. Đội tuyển điền kinh Bình Phước ra quyết tâm chinh phục đỉnh vinh quang núi Bà Rá mùa giải 2015.

Tập luyện nước rút

Trở lại trung tâm thị xã Phước Long những ngày đầu tháng 1-2015, tiết trời se lạnh. Vậy mà, trên những con phố nhỏ xung quanh khu vực trung tâm thị xã và ven đỉnh Bà Rá, chúng tôi gặp thầy trò HLV Bùi Lương đang mải miết những bài tập luyện sức bền và gia tăng tốc độ. Tất cả cùng nỗ lực hết mình để giành vinh quang cho đội tuyển.

Huấn luyện viên Bùi Lương cho biết: Ngay từ đầu tháng 9, tuyển điền kinh đã di chuyển từ Trung tâm thể dục thể thao tỉnh lên thị xã Phước Long luyện tập. Chúng tôi luôn quan tâm theo dõi sát sao thể lực, tinh thần các học trò. Đầu tháng 1-2015 là thời gian nước rút chuẩn bị vào thi đấu, tinh thần của các vận động viên được đẩy lên cao hơn. Ban huấn luyện đội tuyển luôn “thổi” cho các học trò luồng gió mới, nguồn sinh lực và niềm hi vọng mới ngay trong các bài tập thể lực, khởi động hay chạy thực tế. “Vinh quang và trách nhiệm là mục tiêu, động lực để ban huấn luyện, các vận động viên cùng phấn đấu”, ông Lương chia sẻ.

Các vận động viên tập luyện giai đoạn nước rút

Đội tuyển điền kinh có nhiều động viên vừa theo học các trường trung học cơ sở, vừa hoàn thành bài tập chuyên môn. Các em thức dậy từ 4 giờ sáng và bắt đầu các bài tập khởi động, giữ thể lực, chạy cự ly. Có sáng sương mù xuất hiện, không thấy đường chạy ở chân núi, các em phải soi đèn. Buổi trưa, dù trời nắng nóng nhưng các bài thực hành vẫn được các vận động viên tích cực rèn luyện.

Chia sẻ về quyết tâm của mình, vận động viên Nguyễn Hoa Thủy Tiên phấn chấn: “Em mới tham gia đội tuyển 6 tháng, thành tích cá nhân chưa có gì nổi trội. Chinh phục đỉnh cao Bà Rá là giải đấu lớn, do tỉnh đăng cai tổ chức, em sẽ cố gắng rèn luyện về kỹ, chiến thuật. Em quyết tâm tập luyện và thi đấu hết mình vì màu áo của đội tuyển Bình Phước”.

Còn nhỏ và mới vào đội tuyển song Thủy Tiên được Ban huấn luyện đưa đi cọ xát tại giải việt dã chào mừng năm mới 2015 của tỉnh Bình Dương. Thuỷ Tiên sẽ cùng các đàn chị Nguyễn Thị Hồng Vân, Phạm Thị Quỳnh Trâm quyết tâm giành huy chương vàng giải đồng đội nữ.

Cọ xát với các đội tuyển sau tham dự Đại hội thể dục thể thao toàn quốc, Huấn luyện viên Đoàn Huỳnh Minh Thiện đánh giá: Tuyển Quân Đội và Bình Thuận là các đối thủ mạnh tranh giải Vua leo núi của đội Bình Phước. Để giữ vững danh hiệu, tiếp tục là nhà vô địch, các vận động viên phải quyết tâm nhiều hơn. Ban huấn luyện luôn có bài tập phát huy sức mạnh cá nhân, song song với việc nêu cao tinh thần đồng đội. Chúng tôi sẽ nỗ lực, nghiêm túc rèn luyện và quyết tâm mang vinh quang cho tỉnh nhà.

Quyết giữ vinh quang

Mùa giải 2015, Nữ hoàng leo núi Vũ Thị Trang, Á quân Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Văn Lực giã từ đường chạy. Đây là một trong những mất mát và thách thức đối với tuyển điền kinh Bình Phước khi chinh phục đỉnh cao Bà Rá năm 2015. Tuy nhiên, Ban huấn luyện đội tuyển đã tăng cường luyện tập cho những “niềm hi vọng mới” như: Lâm Thị Thúy, Nguyễn Văn Miên, Nguyễn Duy Côi, Nguyễn Thành Đạt, Phạm Thị Quỳnh Trâm…

Ngoài tuyển Quân Đội, Bình Thuận thì Khánh Hòa cũng được đánh giá là đội mạnh. Nắm bắt được thế mạnh của đối thủ, vận động viên Nguyễn Thị Hồng Vân đã không chủ quan trong tập luyện. Vân và bạn đồng hành Phạm Thị Quỳnh Trâm, Nguyễn Hoa Thủy Tiên được Ban huấn luyện đánh giá là “cặp bài trùng” trong nỗ lực giành huy chương vàng đồng đội nữ.

Năm nay, đội tuyển Bình Phước sẽ đặt hi vọng vào vận động viên trẻ Hoàng Nguyên Thanh. Tại đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2014 vừa qua, Hoàng Nguyên Thanh đã bất ngờ tỏa sáng khi giành được huy chương bạc duy nhất cho tuyển Bình Phước với thành tích 2 giờ 26 phút, cự ly 42km.

Không “ngủ quên” trong thành tích mới, Hoàng Nguyên Thanh luôn nỗ lực trong tập luyện. “Em luôn tuân thủ các bài tập của các thầy, quyết tâm giữ vững danh hiệu Vua leo núi năm 2014”, Nguyên Thanh chia sẻ!

Chào mừng 40 năm ngày giải phóng Phước Long, cờ hoa đã tung bay trên các con phố, khắp các nóc nhà dân ở thị xã Phước Long. Đỉnh vinh quang Bà Rá đang chờ đợi những tay leo núi cừ khôi. Xin chúc tất cả các vận động viên, những nhà leo núi có sức khỏe trong hành trình vươn tới đỉnh cao Bà Rá.

Linh Nga

  • Từ khóa
101016

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu