Thứ 4, 24/04/2024 13:53:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:41, 20/12/2013 GMT+7

Quyết liệt khắc phục các hạn chế, khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4

Thứ 6, 20/12/2013 | 10:41:00 4,013 lượt xem

Theo đánh giá của Tỉnh ủy, năm 2013, công tác xây dựng Đảng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo quyết liệt việc khắc phục các hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, được dư luận và các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh đánh giá cao.

Theo đó, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Ban chấp hành, Ban thường vụ; ban hành Chỉ thị số 19-CT/TU, ngày 7-1-2013 “Tăng cường công tác đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong nội bộ Đảng; chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên địa bàn tỉnh”. Tiếp đó ban hành 2 đề án “Phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng bộ tỉnh” và “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng trên địa bàn tỉnh”, hiện đang được các đảng bộ trực thuộc triển khai thực hiện.

Khắc phục các hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, năm 2013, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã ban hành quyết định kỷ luật đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét và đề nghị Trung ương thi hành kỷ luật đối với 1 đồng chí; chỉ đạo kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 21 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ tỉnh ủy quản lý. Trong tổng số 21 trường hợp được kiểm tra, tính đến đầu tháng 12-2013, đã có kết luận 17 trường hợp, còn 4 trường hợp đang trong quá trình kiểm tra, chưa có kết luận. Trong 17 trường hợp có kết luận, đã xử lý kỷ luật 9 trường hợp, trong đó có 3 đồng chí Tỉnh ủy viên; kiểm điểm rút kinh nghiệm và chỉ đạo khắc phục hậu quả đối với 5 trường hợp; chuyển cơ quan điều tra 2 trường hợp, 1 trường hợp đang xem xét.

Bên cạnh đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ bản khắc phục xong các vụ việc liên quan đến giao đất, cho thuê đất và các dự án sai phạm theo Thông báo số 78-TB/UBKTTW và Thông báo số 337-TB/UBKTTW của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), trong năm, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc và các cơ quan, ban, ngành tỉnh tự kiểm tra việc triển khai thực hiện nghị quyết, nhất là đánh giá kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình cùng những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân.                                             

T.U

  • Từ khóa
1254

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu