Thứ 3, 19/03/2024 14:10:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:51, 20/10/2014 GMT+7

Quyền năng của đàn bà

Thứ 2, 20/10/2014 | 08:51:00 1,329 lượt xem
BPO - Tôi sà xuống hốt mua mớ tôm bạc biển tươi rói mới đánh lưới vô, chị bán hàng nhận tiền mà ánh mắt long lanh vì bán hết mớ tôm được giá. Trước khi bỏ tôm vào bao, chị khen tặng tôi “Em ăn mấy thứ này hèn chi da em đẹp quá!” Cứ tưởng chị khen đại cho mình vui lòng nhưng tôi phải đứng khựng lại khi thấy ánh mắt chị chợt tối sầm “nhìn em là biết em sướng rồi, chắc chắn lấy chồng đại gia, tội nghiệp con gái chị cũng cỡ em, mới lấy chồng mà cãi lộn hoài, kêu lấy thằng giàu không nghe…”.

Bây giờ thì tôi không bước đi được nữa, mà ngồi xuống bên chị. Tôi nói rằng chồng tôi không phải đại gia, tôi cũng đi làm suốt ngày, tôi có ba đứa con nên về nhà là lao vào bếp nấu cơm, ban đêm khi con ngủ tôi lại tiếp tục làm việc. Rồi chị kể con chị vô phước lắm, lấy chồng xong muốn nghỉ làm về nhà chị chơi mấy ngày mà con rể chị không cho, nói “về chi về hoài, đi làm dành tiền sinh con”. Tôi chợt vỡ òa sự “vô phước” mà chị nói, vì bản chất hôn nhân không phải là đổi đời nhưng để sống với người mình yêu.

 Phụ nữ than vãn vì chưa được chuẩn bị kỹ năng sống, gặp tí khó khăn là kể lể rên xiết. Tôi gặp những cô gái đã đi làm nhưng vẫn không thể tự lập. Buổi sáng vô công ty xách theo giỏ cơm mẹ nấu, có trái chuối mẹ cũng lột sẵn, bỏ vô ngăn tráng miệng xinh xinh, buổi trưa mở ra, trái chuối trở màu đen thui. Có em lấy chồng sinh con nhưng lúc nào cũng than van chuyện con ốm con đau mẹ thiếu ngủ. Chỉ muốn ù về với bà, giao con cho bà nuôi rồi tung tẩy như những ngày son rỗi. Nếu không đạt được điều mình muốn, em sẽ than thân trách phận.

Đàn bà càng ra đời càng không vừa lòng với cuộc sống. Thứ đầu tiên họ không vừa lòng là ông chồng. Họ luôn tiếc nuối, vật vã than van vì vớ phải lão chồng thua xa hàng xóm, thua xa đồng nghiệp và thua xa đối tác. Khi tôi viết những bài viết về bí quyết giữ chồng và chăm sóc hôn nhân, biết bao chị phản đối tôi: việc gì phải giữ chồng? Tại sao chồng không giữ mình? Xin thưa, đàn bà là một thực thể tuyệt vời mà tạo hóa tạo riêng cho gia đình. 

Đàn bà quyền năng và quyến rũ. Đàn bà kéo đàn ông ra khỏi tay cha mẹ, lôi Adam ra khỏi thiên đàng. Với ít thịt cá, đàn bà tạo ra bữa cơm ngon. Với căn nhà, đàn bà tạo ra tổ ấm. Đàn bà bằng chính máu thịt của mình, xây nên hình hài của những đứa con. Vậy nên, nguyên tắc gia đình là do đàn bà đặt ra. Đàn ông ra ngoài ngoại tình trong lén lút, đa phần đố dám về nhà hất đổ gia cang. Đàn ông như con chim tu hú, đem giọt máu gửi cho đàn bà; đem tiền về cống nạp; đem thân mình sống trong những luật lệ tạo ra bởi đàn bà. Đàn ông cực kỳ dễ uốn nắn như con mèo chúa Trịnh, từ lúc mới cưới, nguyên tắc đặt ra thế nào, ông ấy cứ thế đi theo rồi trở thành thói quen. Nhưng tiếc thay nhiều chị quên đi việc tạo dựng nền móng, để đến khi nhìn qua nhà hàng xóm, thấy họ cơi thêm mấy tầng thì cương quyết đổ thừa cho ông chồng sống kiếp mèo hoang.

Thứ tiếp theo các bà chưa bao giờ vừa lòng là tài sản, tiền bạc. Đàn bà dù quản tiền chồng hay không thì ông chồng cũng phải nghe bài ca thiếu thốn. Đôi khi, cái than van của bà khiến chồng làm liều, thì lúc đó chính bà chứ không phải ai, đẩy chồng vào rủi ro. Bà đã mua giày nhưng nhìn thấy con bạn mua váy thì bà lồng lên và những giới hạn về tài chính khiến bà tủi thân vô kể. Bởi tiền là cái thứ đếm được nhưng không đo được nên nó không bao giờ mua được hết cả thế gian.

Đàn bà chưa bao giờ vừa lòng với thời gian, sức khoẻ và nhan sắc. Lúc nào bà cũng sẽ than van mệt mỏi, không có thời gian, bà sẽ thấy mũi mình tẹt hơn, da mình kém mịn hơn, chân mình ngắn hơn đứa bà ghét. Bà cay nghiệt khắt khe với bản thân mình, với chồng mình, với chồng con của người khác, thói ghen tị khắt khe sẽ khiến bà không bao giờ chấp nhận sự thật rằng có đứa nỗ lực hơn mình mà cho là chắc chắn là do nó may mắn.

Thật ra cũng may đàn bà đa phần tốt tính, than van thế thôi nhưng ai động vào ông chồng là nhảy đổng lên, nhưng khi có của trong tay thì sĩ diện không bao giờ giữ, vì bà bận than van và so sánh, càng so càng thấy mình thiệt thòi. Họ quên rằng hạnh phúc thật sự chính là vừa lòng và vun xới những điều hiện hữu để kiện toàn gia đình, nếu không thì mạnh mẽ buông tay chọn giải pháp khác vì bản chất của hôn nhân mãi là sống hạnh phúc với người mình yêu.

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107216

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu