Thứ 7, 20/04/2024 00:24:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:19, 25/07/2016 GMT+7

Quy trình tổ chức hỗ trợ gạo cho học sinh

Thứ 2, 25/07/2016 | 09:19:00 118 lượt xem

BPO - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 116/2016/NĐ-CP. Nghị định này quy định đối tượng, mức hỗ trợ, hồ sơ, thủ tục, thẩm quyền, quy trình cấp phát và kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc miền núi, các xã đặc biệt khó khăn...; trường phổ thông dân tộc bán trú ...Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-9-2016. Theo đó, quy trình tổ chức hỗ trợ gạo cho học sinh được quy định như sau:

Xây dựng kế hoạch hỗ trợ gạo cho học sinh:

UBND cấp tỉnh xây dựng kế hoạch về nhu cầu hỗ trợ gạo cho học sinh của năm học với nội dung gồm: Số lượng học sinh thuộc đối tượng hỗ trợ: Tổng hợp số lượng học sinh theo từng đối tượng, từng trường của từng địa phương; số lượng gạo cần hỗ trợ (tính cho cả năm học tối đa 9 tháng/năm học/học sinh); đơn vị tiếp nhận gạo: Là tổ chức, đơn vị được UBND cấp tỉnh giao nhiệm vụ tiếp nhận gạo dự trữ quốc gia; thời gian dự kiến tiếp nhận gạo trong năm học: Ghi rõ ngày, tháng nhận gạo (theo số đợt tiếp nhận gạo từng học kỳ). UBND cấp tỉnh báo cáo kế hoạch về nhu cầu hỗ trợ gạo cho học sinh của tỉnh gửi Bộ Tài chính và Bộ GD-ĐT trước ngày 30-6 hằng năm.

Quyết định hỗ trợ gạo cho học sinh:

Căn cứ báo cáo của Ủy ban nhân dân các tỉnh, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành quyết định hỗ trợ gạo cho học sinh các địa phương trong năm học; thời gian ban hành quyết định hỗ trợ gạo trước ngày 31-7 hằng năm.

Phương thức vận chuyển, giao nhận: Các đơn vị dự trữ quốc gia tự tổ chức vận chuyển gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ cho học sinh và giao cho đơn vị tiếp nhận gạo của tỉnh tại trung tâm quận, huyện, thị xã, thành phố của các tỉnh được hỗ trợ; đơn vị tiếp nhận gạo của tỉnh tổ chức vận chuyển gạo dự trữ quốc gia từ trung tâm quận, huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đến các trường học, cấp phát cho các đối tượng được hỗ trợ.

Thời gian giao nhận gạo: Thời gian giao nhận gạo cụ thể thực hiện theo đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nhưng không quá 2 lần/học kỳ. Bộ Tài chính chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ cho học sinh tại các địa phương; UBND cấp tỉnh tổ chức tiếp nhận gạo và cấp phát cho các đối tượng được hỗ trợ theo quy định.

Quản lý và sử dụng gạo hỗ trợ học sinh:

Gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh khi xuất cấp, tiếp nhận phải được quản lý chặt chẽ; Chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo đơn vị tiếp nhận gạo của tỉnh chủ động phối hợp với các ban, ngành, tổ chức có liên quan và chính quyền địa phương để có kế hoạch triển khai thực hiện, phân phối kịp thời gạo dự trữ quốc gia đến đúng đối tượng quy định. Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc quản lý, phân phối, sử dụng gạo hỗ trợ cho học sinh của địa phương mình; định kỳ kết thúc năm học, UBND cấp tỉnh gửi báo cáo việc tiếp nhận, phân phối gạo cho học sinh đến Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

KT

 

  • Từ khóa
55966

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu