Thứ 5, 28/03/2024 18:46:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:23, 23/12/2019 GMT+7

XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ

Quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính điện tử

P.V (tổng hợp)
Thứ 2, 23/12/2019 | 10:23:00 164 lượt xem
BP - Cổng thông tin điện tử Chính phủ vừa công bố dự thảo Nghị định quy định việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Theo đó, quy trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được quy định như sau:

Cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa đăng nhập hệ thống và kiểm tra, phản hồi chính thức về hồ sơ trực tuyến của tổ chức, cá nhân gửi đến đã được hệ thống xác nhận nộp thành công. Đối với những giấy tờ điện tử được nêu tại Khoản 2 Điều 7, cán bộ, công chức có thẩm quyền giải quyết kiểm tra chữ ký số để xác thực, bảo đảm tính hợp lệ, chính xác của giấy tờ.

Đối với những giấy tờ điện tử được nêu tại Khoản 3 Điều 7, cán bộ, công chức có thẩm quyền giải quyết khai thác thông tin để kiểm tra tính chính xác của các thông tin trên giấy tờ đối với các trường hợp: Thông tin về giấy tờ đó đã được lưu trữ tại cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành hoặc hệ thống thông tin, giấy tờ là kết quả giải quyết thủ tục hành chính do chính cơ quan có thẩm quyền đó ban hành.

Sau khi những giấy tờ được nêu tại Khoản 3 Điều 7 được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và ghi nhận tính chính xác, thông tin sẽ được lưu trữ tại không gian lưu trữ điện tử để hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tiếp theo như quy định tại Khoản 2 Điều 7.

Sau khi kiểm tra, công chức bộ phận một cửa phản hồi và tiếp nhận xử lý hồ sơ theo quy trình như quy định của Chính phủ và các quy định pháp luật có liên quan. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hợp lệ: cán bộ, công chức phải phản hồi cho tổ chức, cá nhân biết thông qua các kênh thông tin cá nhân, tổ chức đăng ký và hướng dẫn đầy đủ, cụ thể 1 lần để công dân, tổ chức bổ sung đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu.

  • Từ khóa
31989

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu