Thứ 5, 25/04/2024 21:07:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:05, 06/02/2016 GMT+7

Quỹ hỗ trợ nông dân giúp hội viên ở An Phú làm kinh tế

Thứ 7, 06/02/2016 | 08:05:00 49 lượt xem
BP - Hội Nông dân xã An Phú (Hớn Quản) đã triển khai vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân để trồng, chăm sóc vườn tiêu theo hướng bền vững cho hội viên nông dân. Mỗi hộ được vay 20 triệu đồng trong 2 năm với lãi suất 0,8%/tháng. Hộ vay vốn cam kết sử dụng vốn vay để đầu tư trồng, chăm sóc vườn tiêu đạt chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ông Bùi Văn Sung, tổ 6, ấp Bình Phú chia sẻ: “Gia đình tôi hiện có hơn 2.000 nọc tiêu trên 10 năm tuổi. Những năm trước, khi giá hạt tiêu xuống thấp, không đủ trang trải chi phí, tôi ngại đầu tư chăm sóc nên vườn tiêu còi cọc, thiếu chất dẫn đến chất lượng tiêu thấp. Năm 2015, được vay 20 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân, tôi đã trồng mới 200 nọc tiêu theo hướng sản xuất tiêu bền vững và mua thêm phân gà để chăm sóc vườn tiêu già cỗi”. Cũng như gia đình ông Sung, vụ mùa năm vừa qua, hộ ông Nguyễn Văn Huy ngụ ấp Tằng Hách được vay 20 triệu đồng từ quỹ này, cộng thêm số tiền tích góp, gia đình ông đã trồng 200 nọc tiêu và mua phân bón cho vườn tiêu. Nhờ vốn vay, ông có điều kiện chăm sóc tiêu theo quy trình kỹ thuật.

Quỹ hỗ trợ nông dân đã tạo nhiều cơ hội giúp nông dân có được vốn vay ưu đãi, đầu tư sản xuất. Đồng thời, Hội Nông dân xã An Phú còn hướng dẫn nông hộ kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt để tận dụng vốn hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao. Ngoài quyền lợi được vay vốn mở rộng diện tích vườn tiêu, các hộ còn chủ động liên kết với nhau trong quá trình sản xuất, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, khoa học - kỹ thuật, không bán phá giá, bán cùng thời điểm để nâng cao giá trị sản phẩm tiêu.

Ông Bùi Văn Ngoạn, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Phú cho biết: Năm 2015, hội đã giải ngân 200 triệu đồng cho 10 hội viên vay chủ yếu trồng thêm nọc tiêu và có điều kiện ứng dụng kỹ thuật vào chăm sóc, hướng đến phát triển tiêu bền vững, làm giàu trên vườn nhà.

Việc quản lý vốn vay và phương thức hỗ trợ được thực hiện khá chặt chẽ, từ khâu khảo sát hộ nông dân có nhu cầu tại chi hội đến thẩm định tính hiệu quả của kế hoạch sản xuất và giải ngân. Qua đó, khẳng định Quỹ hỗ trợ nông dân là chỗ dựa để nông hộ vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống; thúc đẩy phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi ngày càng phát triển, tạo niềm tin, góp phần thu hút nông dân tham gia vào tổ chức hội.

Trần Hằng - Lê Khương

  • Từ khóa
53535

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu