Thứ 6, 29/03/2024 13:04:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:06, 19/03/2014 GMT+7

Quy định chiều cao mỗi nhà 5 tầng là khó thực hiện

Thứ 4, 19/03/2014 | 15:06:00 3,135 lượt xem

Hôm qua (18-3), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong, đại diện lãnh đạo 3 thị xã: Đồng Xoài, Phước Long, Bình Long và một số sở, ngành đã họp thông qua dự thảo quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc tổng thể đô thị thị xã Đồng Xoài.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng đã trình bày những ý kiến, nội dung liên quan đến quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc tổng thể đô thị thị xã Đồng Xoài. Qua đó, Sở Xây dựng đã có ý kiến bổ sung và chỉnh sửa một số nội dung về quy định chiều cao, số tầng trong từng khu vực để mang lại cảnh quan, bộ mặt cho thị xã...

Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài Trần Văn Chung cho biết: Sự thay đổi về quy định tầng cao, cụ thể là đoạn Phú Riềng Đỏ - Trương Công Định khống chế chiều cao mỗi ngôi nhà 5 tầng (tương đương 21m) là điều khó thực hiện. Dân ở đây đông và phần nhiều là nhà 2-3 tầng, thậm chí có nhà không có điều kiện xây cao hơn. Vì vậy, cần xem xét lại nội dung này.

Ông Nguyễn Hoàng Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết:

Theo quy hoạch kiến trúc tổng thể, thị xã Đồng Xoài sẽ có 4 khu vực đô thị, mỗi khu vực có những điều kiện phát triển khác nhau như:

Phía đông: Khu đô thị sinh thái, gồm các công trình dịch vụ công cộng, các khu dân cư và công viên cây xanh. Phía tây: Khu đô thị công nghiệp - dịch vụ gắn với Khu công nghiệp Đồng Xoài I, Đồng Xoài II và các trung tâm y tế cấp tỉnh. Phía nam: Khu đô thị thương mại - dịch vụ gắn với khu công nghiệp Đồng Xoài III, Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú. Phía bắc gắn với công trình giáo dục, dịch vụ công cộng cấp tỉnh và đô thị.

Đóng góp ý kiến tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi nêu vấn đề khoảng lùi trong quy hoạch, nhất là đoạn đường Phú Riềng Đỏ và QL14. Quy hoạch lùi vào 3m, làm đường đi bộ nhưng có nhà lợp ra ngoài một mái tôn che nắng, để xe, thậm chí xây ki-ốt kinh doanh đã gây mất mỹ quan đô thị. Quy hoạch lại đô thị thị xã Đồng Xoài cần chú ý vấn đề này.

Giải thích các ý kiến, ông Hùng cho rằng: Việc khống chế chiều cao áp dụng cho từng khu vực khác nhau, không áp dụng cứng nhắc cho toàn thị xã. Việc làm này nhằm tạo bộ mặt thị xã đẹp cũng như đảm bảo các vấn đề an ninh, trật tự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong cho rằng: Cần quy hoạch thị xã vừa hiện đại và mang tính chiến lược lâu dài. Cần lưu ý đến cây xanh, hệ thống cấp thoát nước cũng như linh hoạt, mềm dẻo trong quy định, khống chế tầm cao phù hợp từng khu vực cụ thể. Đặc biệt, cần có quy định để thực hiện vấn đề khoảng lùi trong xây dựng, tạo cảnh quan sạch đẹp, tránh mái nhà che đậy, mái tôn, mái ngói...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cũng cho rằng: Không nên cứng nhắc trong quy hoạch, cần có cơ chế để phù hợp với quy định của Nhà nước về quản lý xây dựng đô thị.

Thanh Nga

  • Từ khóa
5807

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu